Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จะย้ายจากเชียงใหม่ไปอยู่เชียงราย – จะของบรัฐบาล

ศาลอุทธรณ์ภาค 5 จะย้ายจากเชียงใหม่ไปอยู่เชียงราย – จะของบรัฐบาล

1012
0
SHARE

 

 

นายสราวุธ เบญจกุล  เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 11  ส.ค.2561 ว่า เมื่อวันที่ 9-10 สิงหาคม 2561  นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) สัญจร ที่โรงแรม เดอะริเวอรร์บาย กะตะธานี จ.เชียงราย โดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบที่สำคัญ คือ มอบหมายให้สำนักงานศาลยุติธรรม ทำความตกลงขอใช้ที่ดินจาก กรมวิชาการเกษตร บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อก่อสร้างอาคารที่ทำการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 พร้อมที่พักอาศัย และดำเนินการขอรับการจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาลต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9  สิงหาคม สำนักงานศาลยุติธรรมได้ลงพื้นที่บริเวณศูนย์วิจัยพืชสวนเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อดูพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5  กระทั่งวันที่ 10 สิงหาคม จึงได้มีการนำเสนอสถานที่ดังกล่าวให้ที่ประชุม ก.บ.ศ.สัญจรพิจารณาเห็นชอบดังกล่าว หากได้รับการจัดสรรงบประมาณเเละก่อสร้างที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 จนเเล้วเสร็จ ก็จะย้ายที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักตุลาการจากบริเวณริมดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ มายังพื้นที่แห่งใหม่นี้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ย้ายมาเเล้วพื้นที่เดิมที่มีการส่งมอบตามสัญญาเเล้วใน จ.เชียงใหม่ ก็จะต้องคืนใช่หรือไม่ นายสราวุธ ตอบว่า เรื่องการคืนพื้นที่จะต้องประสานงานกับรัฐบาลว่าจะต้องทำยังไง เเต่ว่า ก.บ.ศ. ได้มีมติว่าจะใช้ที่ดินที่ จ.เชียงราย เพื่อทำการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 รวมถึงที่พักอาศัยด้วย  โดยการจะย้ายบุคคลที่พักอาศัยได้นั้น จะต้องรอที่ทำการเเละบ้านพักในที่ใหม่สร้างเสร็จเสียก่อน

 

นอกจากนี้ที่ประชุม ก.บ.ศ.สัญจร ยังมีมติเห็นชอบให้เปิดทําการศาลแขวงเชียงรายในวันที่ 1 เมษายน 2562 โดยใช้อาคารที่ทําการ อ.เมืองเชียงราย หลังเก่าที่ไม่ได้ใช้การเเล้ว

 

 

matemnews.com

11 สิงหาคม 2561