Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรอุ้ม”สามมิตร”

พลเอกประวิตรอุ้ม”สามมิตร”

420
0
SHARE

 

 

 

หลังเลิกประชุมครม.เมื่อบ่าย 14 ส.ค.2561  ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม   ประเด็นการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ  คสช.  พล.อ.ประวิตรตอบว่า

 

“ไม่สามารถบอกสื่อได้ เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล และไม่ได้หารือเรื่องประเมินสถานการณ์ความเรียบร้อยก่อนการเลือกตั้ง  ไม่ใช่การประชุมด่วน เพราะคสช.สามารถประชุมได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็น  กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบอกนักข่าวว่า  ได้รับการอนุญาตจากแม่ทัพภาคที่2 แล้ว พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“กลุ่มสามมิตรเป็นใคร เขาเป็นพรรคการเมืองหรือไม่ เขาไปในเรื่องส่วนตัวเขา ส่วนจะขออนุญาตแม่ทัพภาคที่2หรือไม่ ผมไม่รู้ เพราะไม่ได้คุยกัน แต่เขาไม่ได้เป็นพรรคการเมือง หากไปเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่สามารถเคลื่อนไหวได้  แต่นี่เขาไม่มีพรรค ผมก็ไม่ทราบว่าเขาเคลื่อนไหวแบบใด คสช.ไม่ได้วางกรอบอะไร แต่ยึดตามกฎหมาย”

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า  ต่อไปถ้ามีกลุ่มการเมืองกลุ่มใหม่ก็สามารถเดินสายได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“สื่อก็เอาสิ ไปทำสิ ไปตั้งเป็นกลุ่ม 8 มิตร  หรืออะไร”

 

ผู้สื่อข่าวเปลี่ยนประเด็นถาม  การเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในช่วงนี้ ฝ่ายความมั่นคงได้จับตาเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ไม่จับ  เราจับมากี่ปีแล้ว”

 

ถามอีกว่า  ตัวท่านเคยให้สัมภาษณ์เตือนนายทักษิณให้คิดถึงประเทศชาติแล้ว มีผลเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ก็จะไปทำอย่างไรได้ สื่อช่วยเตือนหน่อยสิ  ตอนนี้ท่านไม่ฟังแล้วรุ่นพี่รุ่นน้อง”

 

นักข่าวถามย้ำ ตัวท่านยังคาดหวังว่าสายเลือดเตรียมทหารจะเห็นแก่ประเทศชาติหรือไม่  พล.อ.ประวิตร ตอบ

 

“สื่อช่วยบอกเขาหน่อยสิ ผมไม่อยากพูด รู้ๆกันอยู่”

 

นักข่าวถามประเด็น  นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาแสดงความเห็นกรณี  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะได้เข้าเรียนหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.) ทั้งที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง  พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคการเมืองก็มีการเข้าเรียนกัน นายอนุทินเขาเข้ามาในนามบริษัท ไม่ได้มาในนามพรรคการเมือง ที่จริงแล้วมันก็มีสัดส่วนของพรรคการเมืองอยู่  ตรงนี้ก็คงไม่เป็นไร ถ้าอายุเขาได้ ผ่านหลักเกณฑ์ต่างๆก็ได้”

 

 

matemnews.com 

14 สิงหาคม 2561