Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทำไมถอดพลเอกประวิตรออกจากคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(คตช.) – พลเอปประยุทธ์มีคำตอบ

ทำไมถอดพลเอกประวิตรออกจากคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(คตช.) – พลเอปประยุทธ์มีคำตอบ

720
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว6 ส.ค.61 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ  เมื่อเช้าวันที่ 16 ส.ค.2561   ประเด็นออกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 3/2561 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ(คตช.) ไม่ใส่ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม   เป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการเหมือนชุดก่อน ว่า

 

“ไม่มีอะไร แค่แบ่งงานท่านออกมาบ้าง ไม่เกี่ยว  คำสั่งที่ออกมา พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ ที่มีชื่อเป็นรองประธาน  ยังไม่ได้รับผิดชอบ จึงแบ่งงานของ พล.อ.ประวิตร ออกมาเท่านั้นเอง ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น อย่าไปคิดให้เป็นอย่างอื่นสิ ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นแหละ”

 

นักข่าวถามว่าเกี่ยวกับที่ พล.อ.ประวิตร กำลังถูกปปช.ตรวจสอบนาฬิกาหรูหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“ไม่เกี่ยว ผมไม่สนใจ เรื่องไหนใครตรวจสอบก็รับไปสิ  เขาตรวจสอบว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น ผมไปเกี่ยวอะไรเล่า ไม่เกี่ยว แล้วทำไมเธอไม่ถามล่ะ คุณต่อตระกูล ทำไมยังอยู่ ผมเอาออกหรือเปล่า  ก็ว่าโน่นว่านี่อยู่บ่อยๆ  ก็ยังอยู่เหมือนเดิมในคณะ ผมไม่ได้ตั้งแบบนี้   เป็นการปรับให้พล.อ.ฉัตรชัย มารับผิดชอบ เพราะคณะต่างๆต้องแบ่งงานของ พล.อ.ประวิตร ออกมาบ้าง ซึ่งมีตั้ง 50 คณะ คตช.จะได้ประชุมบ่อยครั้งขึ้น ไม่เช่นนั้น พล.อ.ประวิตร จะติดประชุมเยอะหลายคณะ”

 

นักข่าวถามต่อไปว่า เหตุผลที่ปรับนั้นเพื่อภาพลักษณ์รัฐบาลด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหัวเล้กน้อย ไม่ตอบ และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

 

 

https://goo.gl/3K2C24

https://goo.gl/DNxSbY

 

 

 

matemnews.com 

16  สิงหาคม 2561