Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โจรชั่ว!! ขึ้นบ้านหมอหัวใจ ขโมยอะไรไม่เอา เอาแต่แว่นตาใช้ผ่าตัดไป 

โจรชั่ว!! ขึ้นบ้านหมอหัวใจ ขโมยอะไรไม่เอา เอาแต่แว่นตาใช้ผ่าตัดไป 

799
0
SHARE

“เรียนสมาชิกทุกท่านครับ ผม นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์และรพ.ศรีนครินทร์ ได้มีขโมยขึ้นบ้านพักผมในมหาวิทยาลัยขอนแก่นวันที่ 6 สิงหาคม 2561 ขโมยได้เอาแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดของผมไป(ตามรูปแนบ) ซึ่งแว่นตานี้มีความจำเป็นสำหรับการผ่าตัดหัวใจอย่างมาก จึงขอรบกวนให้ทางแอดมินและสมาชิกทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้พบเห็นหรือรับซื้อได้มาคืนผมด้วยครับ เพราะจำเป็นต้องใช้ในการผ่าตัดหัวใจเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย แว่นนี้เป็นแบบสั่งตัด ดังนั้นคนอื่นจะใช้ไม่ได้นอกจากผมคนเดียวครับ ขอบคุณครับ”

เป็นขอความของคุณหมอ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำที่ศูนย์หัวใจสิริกิติ์และรพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้ผู้ที่นำแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดของตนเองไป นำมาคืน หลังจากมีขโมยขึ้นบ้านพักในมหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้ขโมยเอาแว่นตาไป ทำให้คุณหมอไม่สามารถผ่าตัดหัวใจเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยได้

อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องดี การขโมยก็ถือเป็นเรื่องที่ผิดแล้ว แต่การที่ขโมยของสำคัญ ที่ใช้สำหรับช่วยอีกหลายชีวิต ก็ถืิอว่าบาปยิ่งกว่า