Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จำคุกอีก 9 ปี “นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ” ผู้ขาย GT200 ให้กรมราชองครักษ์

จำคุกอีก 9 ปี “นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ” ผู้ขาย GT200 ให้กรมราชองครักษ์

1006
0
SHARE

 

 

ผู้พิพากษาศาลเเขวงดอนเมือง ศูนย์ราชการ ถนนเเจ้งวัฒนะ ออกนั่งบัลลังค์  เมื่อตอนเช้าวันที่ 26 ก.ย.2561 อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

บริษัทเอวีเอ แซทคอม จำกัด

นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหารบริษัทเอวีเอฯ

นายเดชพิภัทร์ วัฒนกิจ

นางศศกร ปลื้มใจ

 

เป็นกลุ่มพนักงานบริษัทเอวีเอฯ เป็นจำเลยที่ 1-4ใน คดีฉ้อโกงการจัดซื้อเครื่องตรวจจับอาวุธวัตถุระเบิด  และยาเสพติดรุ่น GT200 จำนวน 2 ชุด ชุดละ 9 เเสนเป็นเงิน 1,800,000บาท

 

เครื่องตรวจสารระยะไกล  และอุปกรณ์ยี่ห้อ Global Technical รุ่น GT 200 จำนวน 3 ชุด วงเงิน 3.6 ล้านบาท เครื่องตรวจหา สสาร ระยะไกลและอุปกรณ์ยี่ห้อ โกลบอล รุ่น GT200 จำนวน 3 ชุด วงเงิน 3.6 ล้านบาท รวมวงเงินทั้งสิ้น 9 ล้านบาท ที่มีปัญหาที่กรมราชองครักษ์  ผู้เสียหายได้ทำสัญญาซื้อไป  เเต่เครื่องใช้การไม่ได้ โดยจำเลยให้การปฏิเสธขอต่อสู้คดี

วันนี้จำเลยทั้งหมดเดินทางมาศาล  พร้อมทนายความ

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า  จำเลยมีความผิดฐานฉ้อโกง   ตามที่อัยการโจทก์ฟ้อง

 

พิพากษาจำคุก นายสุทธิวัฒน์ วัฒนกิจ ผู้บริหารเอวีเอ แซทคอม จำกัด กรรมละ 3 ปี รวม 3 กรรมคงจำคุก 9ปี ปรับกรรมละ 6,000 บาท รวมปรับ 18,000

 

ส่วนจำเลย อื่นให้ยกฟ้อง

 

นายวรอรรถ สุนทรอภิชาติ ทนายความ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังฟังคำพิพากษาแล้ว ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างยื่นประกันตัว นายสุทธิวัฒน์   ศาลตีราคาประกันเป็นเงินสด 900,000บาท โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนการวางหลักทรัพย์  โดยจะมีการอุทธรณ์คดีต่อ ที่ศาลลงโทษจำคุกวันนี้เนื่องจาศาลเห็นว่า เป็นผู้ขายเมื่อเครื่องมือใช้การไม่ได้เราต้องรู้  ความจริงเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด เป็นยุทธภัณฑ์เอกชนไม่สามารถครอบครองได้  เราสั่งซื้อตามสเปกที่มีการกำหนดมา   พอเครื่องตรวจวัตถุระเบิดลงจากสนามบินก็มีรถทหารมารอรับเเล้ว  การทดสอบก็ต้องกระทำในห้องเเล็บที่มีศักยภาพทดสอบได้  ตรงนี้จึงเห็นว่าเราไม่รู้เห็นว่าเครื่องชำรุด

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว ศาลเเขวงดอนเมือง  ได้อ่านคำพิพากษาที่อัยการคดีพิเศษ1เป็นโจทก์ฟ้อง กลุ่มจำเลย บริษัทเอวีเอ  พิพากษาลงโทษจำคุก นายสุทธิวัฒน์ จากการขายเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด 10  ปี  จากการซื้อขาย  12  สัญญา รวมมูลค่า 600 ล้านบาท กองทัพบกเป็นผู้เสียหาย

 

matemnews.com 

26 กันยายน 2561