Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ​”ทิพยประกันภัย” ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “สาขาบริษัทยึดหลักธรรมาภิบาลการบริหารดีเด่น” ในงาน Thailand’s Smart Awards 2018

​”ทิพยประกันภัย” ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “สาขาบริษัทยึดหลักธรรมาภิบาลการบริหารดีเด่น” ในงาน Thailand’s Smart Awards 2018

1325
0
SHARE

​”ทิพยประกันภัย” ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ “สาขาบริษัทยึดหลักธรรมาภิบาลการบริหารดีเด่น” ในงาน Thailand’s Smart Awards 2018

ทิพยประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัย ที่มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และมีผู้ถือหุ้นที่มีความแข็งแกร่ง คือ ปตท , ออมสิน , กรุงไทย , กบข.
ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัททิพยประกันภัย เป็นบริษัทที่เป็นหลักประกันที่มั่นคงของคนไทย ทิพยประกันภัยดำเนินกิจการภายใต้หลักธรรมมาภิบาลที่บริษัทยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อส่วนรวมที่ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า คู่ค้า ผู้ถือหุ้น และบุคลากรของบริษัท เพื่อให้เกิดการพัฒนาร่วมกันอย่างยั่งยืน

โดยทางทิพยประกันภัย มีนโยบาย ข้อปฏิบัติที่ยึดหลักธรรมมาภิบาล 5 ประการ

1. ความรับผิดชอบ ทิพยประกันภัยดำเนินกิจการด้วยความถูกต้องตามหลักกฎหมาย ความรับผิดชอบต่ององค์กร และสังคม
2. ความโปร่งใส สร้างความไว้วางใจซึ่งกัน ความซื่อสัตย์สุจริต โดยมีการให้และการรับข้อมูล ที่สะดวกเป็นจริง ทันเหตุการณ์ ตรงไปตรงมา มีที่มาที่ไปที่ชัดเจน มีกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องได้ชัดเจน
3. หลักจริยธรรม ทิพยประกันภัยยึดมั่นในความถูกต้อง รู้จักในหน้าที่ของตนเอง มี ความซื่อสัตย์สุจริต จริงใจ ขยัน อดทน มีระเบียบวินัย และเคารพในสิทธิของผู้อื่น
4. ความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทิพยเราคำนึกนึกลูกค้า คู่ค้า และผู้ถือหุ้นเป็นหลัก
5. เคารพหลักนิติธรรม ทิพยประกันภัยดำเนินกิจการตามหลักกฎหมาย กฎกติกา อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงสิทธิ เสรีภาพ ความยุติธรรมของประชาชน

ทั้งนี้ ทิพยประกันภัยยังดูแลกำกับการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้กับบุคลากรของบริษัท ให้ยึดแนวทางต่อต้านการคอร์รับชั่น ภายใต้ตามนโยบาย เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของหน่วยงานภายนอก อย่างมีประสิทธิผล ทั้งนี้เรายังติดตาม และทบทวนเกี่ยวกับนโยบาย การดำเนินงานด้านบรรษัทภิบาลอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้เรายังมีการแต่งตั้งกรรมการชุดย่อย เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนงานบรรษัทภิบาลได้อย่างดี และยั่งยืนตลอดไป

ทิพยประกันภัยได้พัฒนาช่องทางดิจิทัลและแอปพลิเคชันเพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและตอบสนองความต้องการได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุด “TIP InsureM” อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดจากอุบัติเหตุ ที่ต้องรอพนักงานสำรวจภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยสามารถใช้ฟังก์ชันเคลมประกัน “Tip Flash Claim” ทำเคลมได้ด้วยตัวเองทันทีกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงฟังก์ชันอื่นๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอีกมากมายง่ายๆเพียงแค่ปลายนิ้ว เพื่อตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ที่มีความเร่งรีบ ประกอบกับการหาข้อมูลหรือทำธุรกรรมต่างๆ เกือบทุกอย่างบนมือถือ Smartphone เราจึงต้องคิดค้นรูปแบบการให้บริการที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว ทุกขั้นตอนสามารถจบภายในแอปพลิเคชันนี้ ซึ่งจะมีฟังก์ชันที่หลากหลาย อาทิ ซื้อประกันภัยรถยนต์ , ประกันเดินทาง , ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล , ประกันอัคคีภัย หรือ การต่ออายุประกัน , การชำระเงิน , ดูข้อมูลต่างๆในกรมธรรม์ของตัวเองทุกกรมธรรม์ที่มีอยู่กับบริษัท หรือตรวจสอบความคุ้มครอง แม้กระทั่งการแจ้งเคลมประกันภัยออนไลน์ ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง จะช่วยให้ประหยัดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดปัญหาการจราจรกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและกีดขวางการจราจร โดยลูกค้าสามารถทำเคลมได้ด้วยตัวเองตามขั้นตอนที่ปรากฏอยู่ง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลารอพนักงานสำรวจภัย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันอื่นๆที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องของการค้นหาสาขาของทิพยประกันภัย อู่ซ่อมรถ หรือโรงพยาบาล สามารถทำได้โดยใช้การค้นหาเป็นระบบ AR ส่องไปยังทิศทางที่เราต้องการ ระบบก็จะแจ้งสถานที่ให้ทันที ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกยิ่งขึ้น