Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์แถลงข่าว-สั่งการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล แล้วจะต้องไม่มีการเรียกรับสินบนหรือผลประโยชน์ใดๆอีก 

พลเอกประยุทธ์แถลงข่าว-สั่งการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล แล้วจะต้องไม่มีการเรียกรับสินบนหรือผลประโยชน์ใดๆอีก 

569
0
SHARE

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แถลงข่าวหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี  เมื่อบ่าย 2 ตุลาคม 2561 ประเด็น  ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย  หลังมีข่าวเรียกรับสินบนเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำวีซ่าเข้าประเทศเมทื่อมาถึงสนามบินไทย ว่า

 

“ขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่าย  ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน  การท่องเที่ยวในวันนี้สถานการณ์ยังปกติ  แม้จะลดลงบ้างแต่ก็ไม่มากนัก ทั้งเรื่องความไม่มั่นคง   ความไม่ปลอดภัยเกี่ยวกับสภาพอากาศและภัยพิบัติต่างๆ จึงถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ของการท่องเที่ยวที่ต้องคำนึงถึงเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศด้วย แต่สิ่งที่จะต้องระมัดระวังคือภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวของไทย เบื้องต้นได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง   และการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย   ไปดูแลในเรื่องนี้แล้ว  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการไปแล้ว หากพบการกระทำความความผิดต้องลงโทษด้วยการไล่ออก  หรือพักราชการทันที เนื่องจากจะต้องทำให้เกิดความจริงจังมากขึ้น ส่วนเรื่องของวีซ่านั้น ได้สั่งการให้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองคนใหม่ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วว่า  จะต้องไม่มีการเรียกรับสินบนหรือผลประโยชน์ใดๆอีก

 

matemnews.com

2 ตุลาคม 2561