Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วันของพี่น้องบูรพาพยัฆค์ครองหน้าข่าวทั้งวัน

วันของพี่น้องบูรพาพยัฆค์ครองหน้าข่าวทั้งวัน

716
0
SHARE

 

วันพุธ 10 ต.ค.2561  มีการประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล แทนวันอังคารตามปกติ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปประชุมที่ประเทศญี่ปุ่น  จึงเป็นอีกวันที่นักข่าวมีโอกาสได้สัมภาษณ์พี่นิ้องบูรพาพยัฆค์  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ใหญ่ กับ น้องตู่ – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา   ซึ่งข่าวแยกเสนอหลายประเด็นครบ

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 

++++++บวก ++++++++++++++++++++ทั้งประเทศ

 

ดู…”บิ๊กป้อม”พี่ใหญ่ มั่นใจสุดๆ“บิ๊กตู่” ได้คะแนนนิยม “บวกทั้งประเทศ”

 

อ้างผลสำรวจ โพลล์ทหาร ชาวบ้าน หนุน”พลังประชารัฐ-บิ๊กตู่” บวกทั้งประเทศ บวกทั้งน้านนน!!..ชี้นายกฯทำแทบตาย ไม่บวกได้ไง…./นักข่าว ร้อง โอ้โห!!

 

 

 

Wassana Nanuam

เปลี่ยนใจ…. อีกและ!!

 

‪”บิ๊กป้อม” บอก ไม่เล่นการเมือง อีกแล้ว จากที่บอกว่า พร้อมช่วย”นายกฯ”ต่อ…. ตัดพ้อ “แต่เขาคงไม่ให้ผมช่วยหรอก เพราะเรามันแก่แล้ว”… ปัด ตอบ “มองตา“บิ๊กตู่” จะรู้ใจ มั้ย?

 

เดิมบอกไม่เล่นการเมือง หมดเทอม คสช. พอแล้ว…… แต่มีเปลี่ยน ว่า พร้อมช่วย แล้วแต่นายกฯ…. มาวันนี้

‪“บิ๊กป้อม”พลเอกประวิตร พี่ใหญ่ เปลี่ยนอีกแล้ว

 

ตัดพ้อ”บิ๊กตู่” ไม่ชวน ทำงานต่อหรอก เพราะผมแก่แล้ว ชี้ ที่เคยบอกว่าจะข่วยงานนายกฯต่อ ก็พูดเผื่อว่า นายกฯจะให้ช่วย ยันไม่เล่นการเมือง แต่ไม่ตอบว่า คุยกับนายกฯหรือยัง ไม่ต้อง”มองตา”ถึงจะรู้ใจ..ปัดตอบจะสนับสนุนพรรคไหน หรือสมัครเป็นสมาชิกพรรคไหน หรือไม่

 

พลเอกประวิตร ตอบคำถามที่ ว่า หลังจากนี้ ในฐานะประชาชน จะเข้าไปสังกัดหรือสนับสนุนพรรคใดหรือไม่ ว่า “ก็บอกแล้วว่าไม่เล่นการเมือง”

 

ส่วนที่บอกว่า จะช่วยงานงานายกฯ ต่อนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ผมเคยบอกที่ไหน มีแต่บอกว่า เผื่อนายกฯเขาให้ช่วย แต่เขาคงไม่ให้ผมช่วยหรอกเพราะเรามันแก่แล้ว”

 

เมื่อถามว่าได้คุยกับนายกฯแล้วหรือยังพลเอกประวิตร ไม่ตอบ

 

และเมื่อถามว่าไม่คุย แต่มองตารู้ใจหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องมอง

 

Wassana Nanuam

“คิดถึงฉันไหม” …บิ๊กตู่ ..หยอดหวาน นักข่าว ใช้มุข “สายัณห์ฯ” …”คิดถึงผมได้นะ แต่คิดถึงน้อยๆก็ได้”

 

“นายกฯบิ๊กตู่” ทักนักข่าว หลัง ประชุม ครม. “คิดถึงฉันไหม” เพิ่งกลับจากญีปุ่น เมื่อ ตี 5 แล้วมาประชุม “นอนน้อยไปหน่อย”

 

เผย พรุ่งนี้ ไปประชุมระดับผู้นำอาเซียน กับผู้นำองค์การระหว่างประเทศ ที่ บาหลี อินโดนีเซีย . และจะเดินทางกลับในช่วงค่ำ

 

“ คิดถึงผมได้นะ แต่คิดถึงน้อยๆก็ได้”

 

Wassana Nanuam

ฝากประชาชนได้ติดตาม!!

บิ๊กตู่ ชี้ “ตู่ จตุพร”-นปช. ตั้ง”พรรคเพื่อชาติ” ตั้งไป ถ้าไม่ผิดกติกา หลักเกณฑ์ เผย ไม่ได้มองว่าการเมือง คือเกม โดยพื้นฐาน ผมไม่ใช่นักการเมือง ชี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมีการต่อสู้ ทำลายล้างกัน

 

กฎหมายของการตั้งพรรคการเมืองก็ดำเนินการไป แต่ ขอให้ประชาชนได้ติดตาม ไม่ว่าใครจะพูดอะไรต่าง ๆ ก็ตามขอให้ประชาชนได้เรียนรู้

 

เผยเคยเตือนแล้วว่า เวลาใครจะพูดอะไรต่าง ๆ อะไรที่มันดูเหมือนดี ดูเหมือนได้ประโยชน์ประชาชนต้องไปค้นหาความจริงและข้อเท็จจริงด้วยว่าทำได้จริงหรือไม่ กฎหมายว่าอย่างไร งบประมาณมาจากไหน อะไรทำนองนี้ เรื่องความจำเป็นอะไรต่าง ๆ มันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก

 

เหมือนกับที่รัฐบาลนี้ทำงานมา 3-4 ปี ต้องแก้ไข ทั้งกฎหมายอะไรต่าง ๆ เยอะแยะไปหมด และวันหน้าก็จะเป็นการเมืองอีกลักษณะหนึ่ง ซึ่งมีหลายฝ่ายด้วยกัน ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

 

ส่วนการตั้งสาขาพรรคการเมืองมองเป็นการแก้เกมหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้มองว่าการเมืองคือเกม โดยพื้นฐาน ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมก็พยายามศึกษาว่าการเมืองไทยเป็นอย่างไร

 

ซึ่งผมได้พูดในห้องประชุมไปแล้วว่า หลายประเทศการเมืองคือเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมีการต่อสู้ ทำลายล้างกัน หรือให้ร้ายซึ่งกันจนกระทั่งทำงานกันไม่ได้

 

อันนี้เป็นสิ่งที่บ้านเราต้องแก้ไข ประชาชนต้องเรียนรู้ นักการเมืองต้องปรับตัว เพื่อให้เกิดการปฏิรูปอย่างแท้จริง ”

 

Wassana Nanuam

“บิ๊กป้อม” ไม่วิจารณ์ “ตู่ จตุพร” ร่วมตั้ง”พรรคเพื่อชาติ”……บอก “ถ้าประชาชนชอบ ก็เอา”

 

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ร่วมตั้ง “พรรคเพื่อชาติ”ถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่มีความคิดเห็น ถ้าประชาชนชอบก็เอา เป็นเรื่องของประชาชน

 

ถามนักข่าว จะเลือกหรือเปล่า !!??

 

เมื่อถามว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะหารือร่วมกับบรรดาพรรคการเมืองเมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การหารือ จะเกิดขึ้นในเดือน พ.ย.นี้

 

matemnews.com

10 ตุลาคม 2561