Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ตร. ยกทีมใหญ่แถลงปิดคดีเกาะเต่านักท่องเที่ยวสาวอังกฤษไม่ได้โดนมอมยา-ไม่ได้โดนชำเรา

ผบ.ตร. ยกทีมใหญ่แถลงปิดคดีเกาะเต่านักท่องเที่ยวสาวอังกฤษไม่ได้โดนมอมยา-ไม่ได้โดนชำเรา

616
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ,

พล.ต.ต.ปรีดี พงศ์เศรษฐสันต์ รองผู้บัญชาการสำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ตำรวจ

พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ บุญแก้ว สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเต่า

 

ร่วมกันแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่ สตช.เมื่อตอนเช้าวันที่ 16 ต.ค.2561 ปิดคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษแถลงแก่สื่อมในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า ถูกมอมยาและชำเรา ขณะมาเที่ยวบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน  สุราษฎษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.2018 ว่า

 

 

สตช.ได้มีการส่งพนักงานสอบสวนหญิงและคณะ  ไปประเทศอังกฤษ เพื่อสอบปากคำผู้เสียหายในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง  ผลปรากฏว่า ผู้เสียหายให้การไม่มั่นคงหรือชัดเจนในประเด็นสถานที่เกิดเหตุ   พนักงานสอบสวนได้นำภาพถ่ายจุดเกิดเหตุ บริเวณชายหาด และบริเวณใกล้เคียง ให้ผู้เสียหายดู แต่ไม่สามารถยืนยันจุดที่เกิดเหตุได้ และประเด็นตำหนิรูปพรรณคนร้าย ให้การได้เพียงคร่าวๆ ว่าคนร้ายเป็นชาย ไว้หนวดเครา แต่ไม่สามารถระบุรูปร่าง สีผิว และความสูงได้ ส่วนทรัพย์สินที่แจ้งหายมีเพียงเงินสด 3,000 บาท ไอโฟน 7 plus และบัตรเครดิต   ประเด็นพฤติกรรมของคนร้าย ก็ไม่สามารถบอกแผนประทุษกรรมหรือพฤติกรรมในการกระทำความผิดได้ และผู้เสียหายได้มอบหลักฐานให้เพียงชิ้นเดียว คือ เสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า ซึ่งอ้างว่ามีคราบอสุจิติดอยู่ แต่เมื่อนำมาตรวจพิสูจน์กลับไม่พบคราบอสุจิ พบเพียงดีเอ็นเอผู้ชาย 1 คน หญิง 1 คน  เป็นดีเอ็นเอจากการสัมผัสเสื้อ จึงไม่มีพยานหลักฐานใหม่  จึงมีความเห็นว่า ข้อมูลมีจำกัด ไม่แน่ชัด และไม่เพียงพอที่จะดำเนินการต่อได้ จึงขอยุติการสอบสวนไว้ก่อน พร้อมยืนยันว่า กรณีนี้ไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่กล่าวอ้าง

 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวเสริมว่า ยันยันจะไม่แจ้งความเอาผิดแหม่มอังกฤษ ฐานแจ้งความเท็จ  เนื่องจากผู้เสียหายยังไม่ได้แจ้งความไว้ในประเทศไทย เป็นเพียงการให้สัมภาษณ์สื่อที่อังกฤษ   แต่ สตม.ก็จะยังไม่ขึ้นแบล็คลิสต์  กรณีนี้เป็นเพียงการทำเรื่องจริงให้ปรากฏ

 

 

matemnews.com 

16  ตุลาคม 2561