Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผมเป็นมือใหม่เฟชบุ้ค

ผมเป็นมือใหม่เฟชบุ้ค

566
0
SHARE

 

 

“ผมเป็นมือใหม่ วันนี้เห็นถามแต่เรื่องผมเปิดเฟซบุ๊ก ก็ไม่ได้มีวัตถุประสงค์หลักหรือรองอะไร วันนี้ผมก็ต้องเป็นตู่ดิจิทัลบ้าง เพราะเรากำลังเดินหน้านโยบายไทยแลนด์ 4.0 ผมเองเป็นเบบี้บูมเมอร์ ดังนั้น วันนี้จึงต้องใช้ให้เป็น แสดงให้เห็นว่า ผมพยายามปรับตัว ไม่ใช่มาทำเพราะรัฐบาลอยู่มา 4 ปี ในเมื่อการใช้โซเชียลมีเดียมีมากขึ้นเรื่อยๆ ผมก็ต้องปรับตัวเองเหมือนกัน  ที่ผ่านมาผมให้ทุกคนสามารถวิพากษ์วิจารณ์ผมได้หมด เปิดไปดูมีทั้งชม มีทั้งว่าอะไรต่างๆ ผมก็ต้องการเปิดเวทีตรงนี้ให้ทุกคนได้ติได้ชม  อะไรที่เป็นประโยชน์จะรับมาพิจารณาดำเนินการให้เหมาะสม และวันนี้ผมได้สั่งหน่วยราชการต่างๆ ขอให้ทำอะไรให้เกิดผล เพราะบางทีชี้แจงไปแล้วคนไม่ค่อยได้สนใจ จึงต้องสนใจเรียนรู้ว่าสังคมดิจิทัลเป็นอย่างไร โซเชียลมีเดียถือว่าเป็นช่องทางการสื่อสารอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารกับประชาชน ผมก็ต้องทำให้ใจกว้างมากขึ้น ยอมรับในข้อติเตียน ขออย่างเดียวขอให้สุภาพหน่อยแล้วกัน บางทีใช้คำไม่ค่อยสุภาพไม่เหมาะสม เยาวชนก็ติดตามเรียนรู้อยู่ ลูกหลานของเราทั้งนั้น เพราะฉะนั้นข้อสังเกตที่บอกว่าชอบหรือไม่ชอบผมนั้น อย่างไรคนไม่ชอบก็คือไม่ชอบ ไม่ว่าจะพูดอะไรหรือทำอะไรดีๆ ก็ไม่ชอบอยู่ดี จึงต้องไปดูว่าสิ่งที่เขาติใช่ข้อเท็จจริงหรือไม่ ถ้าใช่เราก็แก้ไขเสีย ส่วนอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเราก็ชี้แจงได้  การทำงานครั้งนี้ ผมก็ไม่ได้ใช้งบประมาณมากมาย หลายคนก็เปิดทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ไอจี อะไรต่างๆ ก็เปิดกันเยอะแยะ ไม่เห็นจะเสียงสตางค์อะไรมากมาย ก็ทำได้หมด เชิญเข้าไปกดไลค์กันด้วยนะ  เข้าไปให้ข้อเสนอแนะ คำว่าไลค์ของผม ตัวผมเคยพูดมาตั้งนานแล้ว พอกดปุ๊ปมันไลค์ทันที ชอบเลยทันที แต่ก็มีคนด่า เขียนแสดงความคิดเห็น มีทั้งไลค์  และอันไลค์  เหมือนกัน ก็ขอให้ติชมในสิ่งเป็นประโยชน์ ไม่หยาบคาย อะไรที่ไม่เข้าใจ ถ้าผมตอบได้ก็จะตอบ โดยให้คณะทำงานของผม คือ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ติดตามเรื่องเหล่านี้ แล้วสรุปมาให้ผมทราบทุก 3 – 5 วัน ว่าอะไรที่ผมควรตอบเอง  ส่วนใหญ่ผมจะเขียนตอบลงไปโดยตัวของผมเอง แล้วให้เขานำข้อความนี้ไปใส่”

 

พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  กล่าวในการแถลงข่าวหลังประชุมครม.ที่ทำเนียบรัฐบาล 16 ต.ค.25614 ว่าด้วยประเด็นฮ็อตเปิดเฟชบุ้คส่วนตัว

 

นักข่าวถามว่า ทำไมไม่มียศพลเอกนำหน้าชื่อ  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“มีหรือไม่มียศ ทำไมต้องสงสัยกันขนาดนี้ บางทีเขาขี้เกียจจิ้มไง ยศตนก็มีอยู่ แม้จะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ผมภูมิใจการที่ผมมียศ ยกตัวอย่างบางคนที่แต่งงานแล้ว ยังใช้นางสาวได้เลย แต่การเปิดเพจนี้เป็นการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ก็ใช้ชื่อให้สั้นกระชับที่สุด”

 

นักข่าวถามต่อการเปิดเฟชบุ้คเป็นการเอาเปรียบทางการเมืองพรคการเมืองอื่นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ตอบ

 

“แล้วพรรคอื่นไม่เปิดหรืออย่างไร ให้ความเป็นธรรมกับผมบ้าง ไม่ใช่การหาเสียง จะหาเสียงอย่างไรให้คนรัก แต่นี่หาเสียงให้คนด่าด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นกรุณาเบาๆ ลงกันหน่อย  ผมต้องการให้สังคมได้เรียนรู้ว่าจะอยู่กันอย่างไร ในสังคมวันนี้คือสังคมโซเชียลมีเดีย คงต้องมองด้วยความเป็นธรรม”

 

matemnews.com 

16  ตุลาคม 2561