Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปั่ดโธ่

ปั่ดโธ่

529
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

“บิ๊กตู่”กลับจากเบลเยี่ยม คุย ผู้นำ ตปท.มั่นใจเสถียรของรัฐบาลนี้ เข้าใจโรปแมพ หนุน รัฐบาลรักษาความสงบ ยันมีเลือกตั้ง ปีหน้าแทน…… อารมณ์ขุ่น โดนถาม“บิ๊กแดง” ไม่รับประกัน ไม่ปฏิวัติ …ร้อง ปัดโธ่!!

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กลับจากเบลเยี่ยม ให้สัมภาษณ์ ด้วย

 

โดยกล่าวถึง การประชุมผู้นำเอเชีย – ยุโรป ครั้งที่ 12 ว่า เสียงสะท้อนที่ผู้นำต่างประเทศ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งในประเทศไทยนั้น ถือว่าค่อนข้างดี

 

ในเรื่องโรดแมพที่ตนได้ยืนยันไปนั้น ก็ได้ยืนยันกับทุกครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องพูดเพื่อให้ต่างชาติเกิดความมั่นใจในเสถียรของรัฐบาลนี้ ส่วนเสถียรภาพของรัฐบาลหน้า ใครจะเป็นก็ยังไม่ทราบ แต่ต้องทำให้มีเสถียรอย่างทุกวันนี้

 

ทั้งนี้ ได้พูดคุยกับผู้นำทั้ง 50 กว่าประเทศ หลายประเทศต่างก็เห็นด้วยกับเรา เพราะหลายอย่างเราได้ทำตามพันธกรณีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภูมิภาคโลก เราจะอยู่คนเดียวในโลกไม่ได้อยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้ที่เราจะไม่พึ่งพาใครเลย อยู่แค่ในประเทศเราเปลี่ยนอย่างเดียว เพราะเราต้องมีทั้งเรื่องการค้า พหุภาคีนิยม

นายกฯ เผยว่า การเดินทางไปร่วมประชุมครั้งนี้ ได้มีการหารือทวิภาคีกับผู้นำ 9 ประเทศ ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน เขารับทราบความก้าวหน้าในสถานการณ์ของบ้านเรา

 

“โดยผมได้ยืนยันกับทุกประเทศว่า เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างแน่นอน ขณะที่ทุกประเทศก็อยากให้เรารักษาเสถียรภาพให้ได้ หลายประเทศต่างรับทราบว่า หลายอย่างที่รัฐบาลนี้ได้ทำมานั้น ดีขึ้น

 

ทั้งเรื่องการค้าการลงทุน กฎกติกาต่างๆ วันนี้โลกให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารราชการ เพื่อมาขับเคลื่อน ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

เมื่อถามว่า เรื่องที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ไม่ยืนยันว่าจะไม่มีการรัฐประหารในอนาคต โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า

 

“อนาคตอะไรนะ ปัดโธ่ คุณก็พูดไปเรื่อยแหละ ไม่มีใครเขาอยากทำหรอก ก็พูดไปเรื่อย”

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นรถเดินทางกลับทันที

 

ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ส่วนตัวทันทีว่า “ผมเพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราครับ”

 

Matemnews.com 

20 ตุลาคม 2561