Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกอภิรัชต์ลงไปนอนค้างคืนชายแดนใต้ 3 วัน 2 คืน

พลเอกอภิรัชต์ลงไปนอนค้างคืนชายแดนใต้ 3 วัน 2 คืน

527
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

“บิ๊กแดง” ลงชายแดนใต้ ..อยู่ยาว 3 วัน 2 คืน ออกเยี่ยมลูกน้อง นอนกะลูกน้อง /มอบนโยบาย และ จะไปเยี่ยม ฐานเก่าที่ เคยมาอยู่ / เรียกประชุม ผบ.หน่วย ทุกระดับ มอบนโยบาย/22 ตค.จะVideo Conference ประชุม เลขาฯคสช. จากใต้ มา บก.ทบ. ขานรับ 4.0

 

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มนช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อมอบนโยบายการทำงานให้กับหน่วยงานด้านความมั่นคงในการแก้ไขปัญหาดูแลความปลอดภัยและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เผยว่า มีการประชุมผู้บังคับหน่วยถึงระดับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข ติดตามแผนงานโครงการในปี 2562

 

และความคืบหน้าในคดีสำคัญต่างๆ รวมถึงการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

 

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.จะลงพื้นที่ภาคใต้ อย่างต่อเนื่องตามแนวทางที่ อดีตผบ.ทบ.ได้ดำเนินมา

 

ผบ.ทบ.ให้นโยบายเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ การคลี่คลายเหตุการณ์สร้างความปลอดภัย โดยกำชับหน่วยในพื้นที่ให้ความสำคัญกับการประเมินและคัดแยกเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อเหตุรุนแรงและคดีอาชญากรรมทั่วไป เพื่อทำให้สังคมได้เห็นภาพรวมที่แท้จริงของสถานการณ์ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและกองทัพภาคที่ 4 เดินหน้าสานสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน อันจะส่งผลเชิงบวกต่อการแก้ไขปัญหาความมั่นคงและการพัฒนาพื้นที่ชายแดนร่วมกัน

 

โดยในวันที่ 22 ต.ค. นี้ จะมีการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช.พล.อ.อภิรัชต์ ในฐานะเลขาธิการ คสช.จะประชุมด้วยระบบทางไกลผ่านดาวเทียมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มายังกองบัญชาการกองทัพบก

 

ทั้งนี้เพื่อให้ทุกภาระหน้าที่สามารถสานต่อและดำเนินไปได้แม้จะอยู่ในพื้นที่ใด ด้วยการใช้เทคโนโลยี เชื่อมโยงและเพิ่มประสิทธิภาพการปฎิบัติงานตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0 “

 

 

Matemnews.com 

20 ตุลาคม 2561