Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “สมคิด  จาตุศรีพิทักษ์” วางมือการเมือง – อุตตมะ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้

“สมคิด  จาตุศรีพิทักษ์” วางมือการเมือง – อุตตมะ ก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้

623
0
SHARE

 

นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะว่าที่เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ในฐานะว่าที่รองหัวหน้าพรรค จัดรายการลงพื้นที่ พบประชาชนผู้สนับสนุนพรรค  ในกิจกรรม “สร้างเครือข่าย SME ต่อยอดธุรกิจเกษตร” ทิ่ เลม่อน มี ฟาร์ม อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เป็นฟาร์มมะนาวยุคใหม่  ของ  นายธงชัยพัฒน์ ดีสวัสดิ์ เมื่อตอนเช้าวันที่ 21 ต.ค.2561

นายสนธิรัตน์ กล่าวในงานว่า การมาวันนี้ไม่ได้มาในนามรัฐมนตรี ขออย่าเรียกว่ารัฐมนตรี ถ้าเรียกก็จะโกรธ เรามาเพื่อรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

 

 

 

 

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า  วันนี้พรรคพลังประชารัฐได้รับการเชิญชวนให้มารับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มเกษตรกร   เสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐเอาเปรียบพรรคอื่นนั้น เราปฏิเสธเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้  และห้ามไม่ได้  เป็นเรื่องของความคิดเห็นของแต่ละคน เรื่องแบบนี้ต้องให้คนไทยฟังและตัดสินด้วยตัวเอง คงไม่ต้องอธิบายมาก เพราะสังคมจะพิจารณาและตัดสินเองว่าใครพูดอย่างไร และที่ผ่านมาเคยปฏิบัติอย่างไร

 

นักข่าวถามประเด็น  นายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ  บอกนักข่าวว่าจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในวันสมัครรับเลือกตั้ง ท่านมีความเห็นอย่างไร  นายอุตตม ตอบว่า

 

“ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด เรื่องนี้เป็นสิ่งที่มีคนพูดกันนาน และยังอีกไกลมาก เมื่อถึงเวลา เราจะมาหารือร่วมกัน แต่วันนี้พรรคยังไม่เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราก็จะมาพูดคุยกัน”

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์   กล่าวเสริมในประเด็นเดียวกัน ว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนายกฯต่อหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ ต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ เพราะวันนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะไปพูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าตนไปเชิญพล.อ.ประยุทธ์ แล้วเขาไม่เอา ก็เป็นไม่ได้ จะไปเดาใจพล.อ.ประยุทธ์ได้อย่างไร  ไม่คิดว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่เอาบ้างหรือ จึงขออย่าคิดกันไปเอง ไม่มีใครอยากเป็นนายกฯ เหนื่อยจะตาย  ส่วนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ยืนยันแล้วว่าจะไม่ทำการเมืองต่อ  ควรรอให้ถึงเวลาแล้วมาพิจารณากันว่าในเวลานั้นใครจะเหมาะสมที่จะเป็นนายกฯ โดยพรรคจะพิจารณาคนที่เหมาะสมที่สุด ต้องเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ ประชาชนต้องยอมรับและเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาประเทศไปได้  แต่ถ้าไม่มีใคร นายอุตตมก็มีความเหมาะสม

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า   จริงหรือไม่ที่ว่าผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐไม่อยากได้กลุ่มสามมิตรเข้าร่วมพรรคแล้ว นายสนธิรัตน์ ตอบว่า

“ยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้ ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เรากำลังรอเป็นพรรคที่สมบูรณ์จึงเริ่มดำเนินการในส่วนนี้ และเมื่อคณะกรรมการเลือกตั้งรับรองแล้ว  พรรคจะเร่งประชุมตามขั้นตอน  ทั้งการตั้งสาขาพรรคตามภาคต่างๆการเร่งรัดคัดเลือกผู้สมัคร รวมถึงเปิดรับสมาชิกพรรคและการเร่งทำนโยบาย   ผมน้อมรับเสียงวิจารณ์ ยินดีรับฟังเสมอ”

 

matemnews.com 

21 ตุลาคม 2561

 

.