Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรไม่รู้จัก “พลเอกฝาง เฟิงฮุย”ที่โดนกองทัพจีนปลด+ยึดทรัพย์

พลเอกประวิตรไม่รู้จัก “พลเอกฝาง เฟิงฮุย”ที่โดนกองทัพจีนปลด+ยึดทรัพย์

1122
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อตอนเช้าวันที่ 23 ต.ค.256   ประเด็นกองทัพปลดแอกประชาชนจีนสั่งปลด  และยึดทรัพย์ 2 นายทหารระดับนายพล คือ “พลเอกฝาง เฟิงฮุย” ประธานคณะเสนาธิการร่วม   ควบตำแหน่ง คณะกรรมาธิการทหารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กับ “นายจาง หยาง” สมาชิกของคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน หลังพัวพันการทุจริตในกองทัพ และทั้งสองนายถูกตั้งข้อสังเกตว่าเคยเดินทางมาหารือเรื่องอาวุธกับกองทัพของไทย ว่า

 

“บุคคลดังกล่าวเป็นคนละคนกับที่เคยเดินทางมาพูดคุยกับผม คนที่มาคือ นายเมิ่ง เจี้ยนจู้ ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว   เรื่องนี้เราไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย และการเจรจาซื้อขายอาวุธ ทำในรูปแบบรัฐต่อรัฐ  ไม่ได้ดำเนินการผ่านบริษัท ที่เราสนิทคือ นายเมิ่ง เจี้ยนจู้ อดีตกรรมการประจำคณะกรรมการกลาง และเลขาธิการคณะกรรมการการเมือง  และกฎหมายพรรคคอมนิวนิสต์จีนคนเดียว ส่วนสองคนนั้นเราไม่รู้จัก สื่อชอบเอาเรื่องของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ไปเขียนเลอะเทอะ ชอบทำให้ผมเป็นตำบลกระสุนตก มันไม่ใช่เรื่องจริง แล้วสื่อชอบพูดเรื่องไม่จริงให้เป็นจริง”

 

นักข่าวถามว่า มีความเห็นอย่างไรที่ยิ่งใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกั้งก็เหมือนว่าคนในรัฐบาล และ คสช.จะถูกขุดคุ้ยมากขึ้น พล.อ.ประวิตรตอบ

 

“ผมไม่เกี่ยว เพราะไม่ได้เล่นการเมือง และ คสช.ไม่เคยทำอะไรที่ผิด ทุกอย่างที่ทำมีการประชุมร่วมกัน ทำไปตามตัวบทกฎหมาย”

 

นักข่าวถามต่อ  ท่านมองว่าทำไมจึงมีข่าวแบบนี้ออกมา พล.อ.ประวิตรตอบ

 

“เพราะคนมันจะบิดเบือนว่ารู้จักคนระดับสูงใน คสช. ยืนยันว่าการจัดซื้ออาวุธเป็นแบบจีทูจี เราไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย เป็นเรื่องของกองทัพ ไปพิจารณาว่าจะเอาอะไร ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเราเลย”

 

 

เฟชบุ้ค  ไพศาล  พืชมงคล

https://goo.gl/GjbKt6

https://goo.gl/k7tQRe

 

 

 

matemnews.com 

22 ตุลาคม 2561