Home ต่างประเทศ เปิดโปง ! ท่อน้ำเลี้ยง ‘เกาหลีเหนือ’ เงินสกปรกที่นำไปสู่ ‘อาวุธนิวเคลียร์’ !!

เปิดโปง ! ท่อน้ำเลี้ยง ‘เกาหลีเหนือ’ เงินสกปรกที่นำไปสู่ ‘อาวุธนิวเคลียร์’ !!

1546
0
SHARE

เกาหลีเหนือ คือ ประเทศที่ทุกคนบนโลกทราบดีว่าเป็นดินแดนแห่งเผด็จการ ผู้คนต้องตกอยู่ภายใต้การปกครองของผู้นำสูงสุดโดยไม่อาจขัดขืน จำเป็นต้องกล้ำกลืนยอมรับทุกการกระทำ แต่เหตุใดประเทศที่ทุกคนมองว่าเป็นประเทศยากจนและไร้เสรีภาพ

ถึงได้มีอำนาจถึงขั้นไปต่อกรกับ ‘ตำรวจโลก’ อย่างอเมริกาอย่างไม่เกรงกลัวแม้แต่น้อย ถึงขั้นสร้างอาวุธอำนาจร้ายแรงมาคานอำนาจได้อีกด้วย และอะไรคือเบื้องหลังความอหังการ์ และสิ่งใดคือปัจจัยที่ผลักดันให้เกาหลีเหนือมาไกลเช่นนี้

มุมมองที่ชาวโลกมองเกาหลีเหนือ มักจะเป็นการถ่ายทอดในแง่ความมีระเบียบวินัย เรียบร้อย สมถะและถ่อมตัว แต่คงไม่มีใครรู้แน่ๆว่ามุมหนึ่งของเกาหลีเหนือนั้นซุกซ่อน ‘ร้านค้า’ ที่มีแค่ชนชาวโสมระดับสูงเท่านั้นที่รู้จัก เรียกได้ว่าเป็นมุมมืดแต่แสนเรืองรอง เฉพาะผู้ครองอำนาจที่ได้ย่ำกรายเข้าไป ดินแดนแห่งนั้นเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่คุณสามารถแสวงหาความฟุ่มเฟือยได้อย่างเต็มที่ ทั้งไวน์ขวดเก่าเก็บ นาฬิกาเงินเรือนงาม เครื่องประดับอัญมณีล้ำค่า ที่นี่มีให้คุณหาได้อย่างเต็มที่ โดยมีข้อแม้ว่าทุกการช้อปต้องใช้เงินสดเท่านั้น !

เพราะเงินสดทุกบาท กระดาษทุกแผ่น จะถูกแปรสภาพกลายเป็นท่อน้ำเลี้ยงแก่โครงการ ‘นิวเคลียร์’ ทั้งหมด !

แม้การที่เกาหลีเหนือจะมีของหรูหราอยู่ในเมืองจะเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดแล้ว แต่กรรมวิธีที่มันเข้ามาในประเทศนั้นกลับแปลกประหลาดยิ่งกว่า เพราะรถสปอร์ตคันงาม นาฬิกาโรเล็กซ์ ต่างถูกเจ้าของแบรนด์ยืนกรานหนักแน่นว่าพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการนำเข้าสินค้าเหล่านั้น

แล้วเหตุใดมันถึงรั่วไหลเข้ามาในเกาหลีเหนือได้ ?

บางแหล่งข่าวลือกันว่า อาจเป็นเพราะกลุ่มทุนชาวจีนและสิงคโปร์ ที่มีนิสัยแบบนักธุรกิจทั่วไปคือทำเงินกับทุกช่องทางโดยไม่เลือกว่าจะถูกหรือผิด นอกจากนี้ ยังมีการลืออีกว่าทรัพย์สินฟุ่มเฟือย เงินสกปรกที่เข้าสู่ประเทศนั้นเป็นฝีมือของ ‘Office 39’

แล้วอะไร คือ ‘Office 39’ ที่แน่นอนว่าไม่ใช่วงดนตรีอย่างแน่นอน เราจะเปิดโปงให้ท่านรู้กันต่อไป !

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก CNN