Home ฉลามเขียว ฉลามเขียว : ต้องการเงิน

ฉลามเขียว : ต้องการเงิน

1819
0
SHARE

 

 

วานนี้   ฉลามเขียว  ในพื้นที่ของเว็บไซต์ข่าวบันเทิง  matemnews.com เขียนเรื่องทางการเมืองว่าด้วย “พิชัยต้มกบ – พิชัย นริพทะพันธุ์” โดนแจ้งข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560   โดยผมชูท่านอดีตรมว.คลัง “ธีรชัย ภูวนาถนรานุบาล” เขียนในเฟชบุ้คได้ดีมาก  แสดงความมั่นใจว่าทีมเศรษฐกิจรัฐบาลไม่ได้ขวัญอ่อนต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคล  วันนี้ผมก็ยังอ้อยอิ่งต่ออีกนิดนึงนะครับ  ยุเลย…ขอยุให้ทีมเศรษฐกิจรัฐบาล แสดงความไม่ขวัญอ่อนด้วยการส่งซิกไป  ให้ถอนแจ้งความพิชัยซะ  แล้วมาดวลกันด้วยกึ๋น  ให้ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ประจันหน้าพิชัย ถกกันถ่ายทอดสด  พูดๆๆๆ  ให้ประชาชนฟังเศรษฐกิจดีรึไม่ดี  ให้ชาวบ้านตัดสิน  แต่อย่ายาวนะครับ  60  นาทีก็พอ

 

โอ๊ะโอ๋… ไม่ได้ขวัญอ่อนน๊า

ดังนั้น  ทีมเศรษฐกิจรัฐบาลแจ้งไปเลยครับ  ให้แนวทางให้ชัดเจนว่า  ใครก็ได้  วิพากษ์วิจารณ์เศรษฐกิจไทยได้เลย ไม่โดนมาตรา 116 … เท่านี้คนไทยก็ตกตะลึงแล้ว  แสดงว่า  ทีมเศรษฐกิจไม่ได้ขวัญอ่อนจริงๆ  แต่ถ้ายังใช้มาตรา 116 เข่นผู้เห็นต่างอยู่อย่างนี้ล่ะก็…ฮึ

 

ตัวผมชอบท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  มากนะครับ ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีที่เก่ง  และยามออกราชการต่างจังหวัด   ทุกพื้นที่ท่านพูดแล้วเป็นประเด็นข่าวดีๆมากมายหลายประเด็น  เช่น เช้า 7 ส.ค.2560  ท่านไป อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา  ก็พูดมีประเด็น  แต่ผมขอแทรกด้วข่าว “คนขับรถตู้”  เข้าพบตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง กรุงเทพฯ ในตอนเช้าวันเดียวกันก่อนนะครับ

 

เป็นเหตุการณ์สะเทือนใจ

 

คนขับรถตู้ 21 คัน   ถูกตำรวจออกหมายเรียกมารับทราบข้อหา  ฐานขับรถนำผู้คนมาให้กำลังใจ “ปูยิ่งลักษณ์” วันแถลงด้วยวาจาปิดคดีรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง เมื่อเช้า 1 ส.ค.2560

ไม่ได้ดำเนินคดีการเมืองนะครับ  แต่ใช้กฎหมายจราจรทางบก  หาว่าเดินรถนอกเส้นทางได้รับอนุญาต  และผมยืนยันนะครับ  ไม่ได้เป็นรายการเขียนเสือให้วัวกลัว  เป็นมาตรการกสัดกั้นมวลชนใม่ให้มาให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ 25 ส.ค.2560  วันอ่านคำพิพากษา

เป็นกรณีตำรวจทำตามหน้าที่ครับ

 

แต่ผมก็สะเทือนใจและนำเรื่องนี้มาเขียนเล่าให้คนไทยด้วยกันฟัง และผมเชื่อว่าท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงได้อ่านงานเขียนของผมในวันนี้ เพราะท่านเล่าสู่ฟังว่า  ท่านอ่านเองทุกเรื่องราวที่มีคนเขียนอยู่ในสื่อออนไลน์ และโซเชียลออนไลน์

 

ต้องการเงิน

 

คำนี้ได้ยินแล้วเกิดอาการเย็นยะเยืกเลยครับ  กระแทกจิตใจตัวผมคนที่มีสถานะเป็นคนธรรมดา

“นายชนกันต์ พร้อมมูล” นายกสมาคมรถรู้ วีไอพี แห่งประเทศไทย  เป็นคนพูดประโยคนี้ในขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวบน สน.ทุ่งสองห้อง  ยืนยันว่า รถตู้ทั้ง 21 คันที่มารับทราบข้อหาของตำรวจแล้ว 11 คัน  ไม่ได้รับผู้โดยสารเพื่อผลทางการเมือง  ไม่เกี่ยวกับการเมือง ทำไปเพราะต้องการเงิน

 

ไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมนะครับ  คนไทยทุกคนทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพตัวเองและครอบครัวกันอย่างเขม็งเกลียวทั้งสิ้น  โดยเฉพาะในสถานการณ์การเมืองวันนี้หากินยากลำบากมาก  ผมจึงอยากให้ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ได้ยินคำนี้ด้วยหูตัวเอง … มันซึ้งมากนะครับท่านนายกฯ

 

พลเอกประยุทธ์ที่บางบาล อยุธยา  รูปของเฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

 

 

และคำของท่านพล.อ.ประยุทธ์ที่บางบาลผมก็ซึ้ง  ท่านกล่าวขึ้นมาเองตอนหนึ่งว่า

 

“วันนี้ต่างชาติยังค้าขายกับเราเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่ให้ผมเดินทางไปเยือนเพียงคนเดียว เพราะเป็นหัวหน้าคณะ คสช.  แต่ทางรองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรี ยังสามารถเดินทางไปเยือนต่างประเทศได้หมด ไปค้าขายได้กับทุกประเทศ  แม้เขาไม่คิดถึงจิตใจของผมบ้าง แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อน  ผมอยากอยู่กับคนไทย นั่งบริหารในประเทศแล้วเอาคนอื่นไปทำแทน ขณะที่มีแขกต่างประเทศ เขาก็เดินทางมาเยือนทำเนียบรัฐบาลแทบทุกวัน วันนี้ก็มีมา เขามาค้าขาย แล้วชื่นชมบ้านเมืองของเรา สงบเรียบร้อยดี เขาเห็นแผนยุทธศาสตร์ชาติ เห็นช่องทางที่จะเข้ามาหาเรา”

 

ตัวผมอ่านข่าวนี้แล้วเกิดอาการซึมไปเลย  เศร้าครับ

พวกชาวโลกวิไลซ์มันใจดำจริงๆ

 

ฉลามเขียว

7 สิงหาคม 2560

 

 

คลิกอ่านข่าว 11 คนขับรถตู้เข้ารับทราบข้อหา สน.ทุ่งสองห้อง

https://goo.gl/aGRdQt

คลิกชมคลิป นายชนกันต์ พร้อมมูล ให้สัมภาษณ์นักข่าวทำเพื่อเงิน

https://goo.gl/Qh3R6H

 

Matemnews.com  7 สิงหาคม 2560

 

…………………………………