Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ดร.โกร่ง ชี้เศรษฐกิจไทยเหมือนคนป่วยเรื้อรังเหมือนกบต้ม  ยืนยันข้อมูล “พิชัย” ถูกต้องไม่บิดเบือน

ดร.โกร่ง ชี้เศรษฐกิจไทยเหมือนคนป่วยเรื้อรังเหมือนกบต้ม  ยืนยันข้อมูล “พิชัย” ถูกต้องไม่บิดเบือน

1843
0
SHARE

 

อดีตรองนายกฯ และ รมว.คลังชี้เศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะตกต่ำ เหมือนคนที่เป็นโรคเรื้อรังแต่ไม่ยอมรักษา หวั่นกระทบเป็นลูกโซ่ต่อไปในอนาคต ยกกรณี ‘พิชัย’ วิจารณ์รัฐบาล ถือเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือทั้งนั้น

 

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่าเศรษฐกิจในขณะนี้อยู่ในภาวะตกต่ำ ธุรกิจต่างๆเริ่มทยอยปิดตัวลงโดยทำให้เริ่มเห็นภาวะเศรษฐกิจที่กำลังตกต่ำของประเทศไทยในขณะนี้ว่า เหมือนคนที่เป็นโรคเรื้อรัง แต่ไม่ยอมรักษาโรค ไม่ยอมผ่าตัด และอาจอยู่ในสภาวะต้มกบที่หลายคนได้วิเคราะห์เอาไว้

 

โดยสัญญาณบอกเหตุดังกล่าว เห็นได้จากตัวเลขการนำเข้าและส่งออกที่ตกต่ำอย่างมาก สะท้อนว่าประเทศไทยอยู่ในภาวะไม่น่าจับจ่าย และจะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อไปในอนาคตอย่างค่อยเป็นค่อยไป

 

ดร.วีรพงษ์ ยังระบุอีกว่า ข้อมูลที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน สะท้อนไปยังรัฐบาลอยู่ตลอดเวลานั้นเป็นข้อมูลที่เป็นความจริง ไม่เห็นมีอะไรผิด เพราะเป็นการนำตัวเลข ข้อมูลจากทางราชการมาใช้ จึงเป็นเรื่องจริง และไม่เข้าใจว่าเหตุใดรัฐบาลถึงไม่นำข้อมูลดังกล่าวไปใช้บ้าง และการที่รัฐบาลตีกลับบอกว่าเป็นข้อมูลที่บิดเบือนนั้น ก็อยากทราบว่าแล้วข้อมูลที่ไม่บิดเบือนเป็นอย่างไร ก็ให้บอกมา อย่างเช่นการออกมาชี้แจงการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการส่งออก การที่รัฐบาลใช้วาทกรรมมากกว่าการแสดงข้อเท็จจริงถือว่าไม่ยุติธรรม แต่สำหรับนายพิชัยถือเป็นออกมาพูดตามจริง เพราะแหล่งข้อมูลที่นายพิชัยนำมานั้นเป็นหน่วยงานภาครัฐที่น่าเชื่อถือทั้งนั้น อย่างสภาพัฒน์ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง และกรมศุลกากร

 

คลิกชมคลิป  ดร.โกร่ง

https://goo.gl/kAXBVY

 

 

Matemnews.com  10 สิงหาคม 2560