Home ฉลามเขียว พลเอกประยุทธ์อาละวาด ตม.

พลเอกประยุทธ์อาละวาด ตม.

827
0
SHARE

 

ออกจากงานองยพรวันเกิดปีที่ 72 แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ ร.1 รอ.ถนนวิภาวดีรัสิตแฃ้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ไปที่สถานีรถไฟฟ้าสายน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-บางซื่อ ทำพิธีเปิดการเดินรถต่อเชื่อม  เสร็จแล้ว  พล.อ.ประยุทธ์  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ว่า

“ค่าโดยสารไม่ได้เพิ่ม ยังคงราคาเดิม ถ้ามีกำไรที่เพียงพอก็น่าจะอยู่ได้ เป็นขั้นตอนของการทำสัญญาเจรจากันต่อไป หลายคนคิดว่า จะทำยังไงให้ค่าโดยสารถูกที่สุด คิดอย่างนี้ก็ไปไม่ได้หรอก บางอย่างอาจต้องแพง บางอย่างอาจต้องถูกลง เราต้องคำนึงถึงขีดความสามารถของผู้ใช้บริการ เขามีหลักการคิดคำนวณเงินมากมาย  ผู้ทีมีรายได้น้อยต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง รัฐบาลต้องทำทั้งหมด วันนี้ที่มีปัญหา เพราะทุกอย่างถูกจัดระเบียบหมดการหาเงินที่ไม่ถูกต้องก็ยากขึ้น  จึงกลายเป็นความเดือดร้อน แต่ไม่ใช่ผมต้องการให้เดือดร้อน ใครจะอยากทำ  ผมใจร้ายขนาดนั้นเลยหรือ ที่เข้ามาทำทุกวันนี้ ผมทำเพื่อใคร ไม่ใช่เพื่อคนจนหรือ แต่จำเป็นต้องจัดระเบียบให้เข้าที่ทาง ต้องไปดูในเรื่องผู้มีรายได้น้อยต้องทำอย่างไร เช่น การขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ก็ไม่ใช่การหาเสียง”

พล.อ.ประยุทธ์   ได้กล่าวถึงความคืบหน้าโครงรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน จากกรุงเทพฯไปโคราช ด้วยว่า

“แค่ทำสัญญาก็ 3 ปีแล้ว  ไปดูว่า ติดขัดเพราะอะไร ทุกคนอยากได้ แต่บอกว่า ช้าเกินไป บางอันเป็นเรื่องของความร่วมมือ การลงทุนร่วม ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่เราต้องได้ประโยชน์  ไม่มีใครได้หมด หรือเสียหมด ไม่ทำก็ไม่ได้ ก็จะทำให้เร็วที่สุด มาตรา 44  ก็ใช้ไปแล้ว เพื่อตัดข้อจำกัดทางกฎหมายบางข้อ เพื่อให้ดำเนินการต่อได้ โดยเป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับอีก 29 ประเทศ”

แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ก็กล่าวถึงปัญหา ตม.ที่สนามบินดอนเมือง ทำงานช้าทำให้ผู้โดยสรเดือดร้อนรอนานว่า

“มีการชี้แจงไปแล้วว่าปัญหาเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งจากเหตุตัวอาคารมีความคับแคบ   รองรับผู้โดยสารได้แค่ประมาณ 1,800 คน แต่จำนวนผู้โดยสารมีมากขึ้น  สูงสุดประมาณ 4,000 คน  จึงต้องพิจารณาว่าจะขยายได้อีกหรือไม่   ถ้าเจ้าหน้าที่มีจำนวนไม่เพียงพอก็จะสั่งให้หาคนไปเพิ่มให้ ผมได้สั่งการไปยัง  ผบ.ทอ. กระทรวงคมนาคม ท่าอากาศยานไทย และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไปแล้ว หากแก้ไม่ได้ก็คงต้องมีการพิจารณาต่อไป  ผมอาละวาด ตม.ไปแล้ว บอกให้เปิดเส้นทางเพิ่มให้เต็ม ถ้าคนไม่พอเดี๋ยวจะเอาทหารอากาศไปช่วย ผมสั่งไปแล้ว มันต้องมีเหตุผลด้วยว่ามันแน่นตอนไหน เพราะอะไร แล้วทำไมไม่ได้”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

Matemnews.com  11 สิงหาคม 2560