Home บันเทิง Miss Grand ถูกบอยคอต!! เว็บไซต์ดังชี้ไม่เหมาะเป็นเวทีนางงามระดับโลก

Miss Grand ถูกบอยคอต!! เว็บไซต์ดังชี้ไม่เหมาะเป็นเวทีนางงามระดับโลก

1607
0
SHARE

เว็บไซต์นางงามดัง Missosology เขียนบทความถึงเบื้องหลังที่เต็มไปด้วยปัญหาของการประกวด “Miss Grand International” พร้อมฟันธงเวทีความงามสถาบันนี้ ไม่มีทางไปถึง “ระดับโลก” อย่างแน่นอน

แม้ Miss Grand International จะได้รับการยอมรับจากเว็บไซต์ Global Beauties ให้เป็นเวทีประกวดนางงามที่มีระดับอยู่ในชั้น “แกรนสแลม” เทียบเท่ากับ Miss Supranationa กับ Miss International และเป็นรองเพียงแค่ 2 เวทีใหญ่อย่าง Miss World และ Miss Universe เท่านั้น แต่ล่าสุดเว็บไซต์ชื่อดังอีกแห่งอย่าง Missosology กลับออกมาให้ข่าวถึงเบื้องหลังอันวุ่นวายของ Miss Grand International ที่เต็มไปด้วยความไม่ชอบมาพากล เพื่อยืนยันว่า Miss Grand International “ไม่มีทางเป็นการประกวดในระดับโลกได้อย่างแน่นอน” เพราะผู้อยู่เบื้องหลังการจัดเวทีประกวดนี้มีพฤติกรรมที่ไม่น่าไว้วางใจมากมาย

โดยทาง Missosology ได้อ้างข้อมูลจาก “Mr. L” สมาชิกที่น่าเชื่อถือจากเว็บบอร์ดเกี่ยวกับการประกวดนางงามแห่งหนึ่งในไทย ที่ได้เปิดเผยเรื่องน่าตกใจที่เขาได้รับทราบมาจากทีมงานของการประกวด Miss International ในโตเกียว ซึ่งสนิทสนมกันมาอย่างยาวนาน จึงเปิดเผยข้อมูลที่น่าสงสัยเป็นอย่างยิ่งให้กับ Mr. L ทราบ

“กลายเป็นว่ามีเรื่องอะไรบางอย่างที่น่าวิตกกังวลมากๆ เกิดขึ้น เมื่อมีองค์กรในไทยพยายามซื้อสิทธิ์การประกวด Miss International ในไทยของ Mr. L ไปทำเอง ซึ่งแหล่งข่าวของ Missosology บอกว่าองค์กรดังกล่าวพร้อมทุ่มเงินมหาศาลให้องค์กร Miss International ในโตเกียวเพื่อการจัดการประกวดค้นหาตัวแทนไป Miss International ซึ่ง Mr. L ก็ไม่ได้ระวังในเรื่องนี้มาก่อน เพราะก่อนหน้านี้เรื่องเงินถือว่าไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับ Miss International ที่เป็นเวทีประกวดนางงามภายใต้แนวคิดส่งเสริมสันติภาพให้กับมนุษย์ชาติ นอกจากนั้นตัวเลขข้อเสนอการทุ่มซื้อสิทธิ์ Miss International ยังเป็นจำนวนเงินที่ Mr. L บอกว่าเขาสู้ไม่ไหวด้วย”

“Mr. L เกือบจะยอมแพ้ไปแล้ว แต่สุดท้ายก็โชคดีที่มิตรภาพอันยาวนานกับ Miss International เป็นสิ่งที่มีอำนาจเหนือกว่า และองค์กรที่พยายามทุ่มเงินเพื่อครอบครองสิทธิ์แฟรนไชน์ Miss International ก็คือกลุ่มที่จัดงานประกวด Miss Grand International นั่นเอง โดยผู้เชี่ยวชาญวงการนางงามในไทยยังเชื่อว่าพฤติกรรมขององค์กรจากประเทศไทยคือสิ่งที่ทำให้ Miss International เริ่มเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมจากหลายๆ ประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ ฝ่ายกำลังวิตกกังวล”

“แต่เหนือแผนการใด องค์กรในไทยที่พยายามซื้อสิทธิ์ Miss International ในไทย ได้มีแผนการใหญ่มากกว่านั้น เพราะก่อนที่ทุกฝ่ายจะรับทราบเรื่องราวปัญหาเกี่ยวกับ Miss International ในไทย ก็เคยมีปัญหาเกี่ยวกับการจัด Miss Earth ในไทยมาแล้วเช่นเดียวกัน เมื่อเจ้าของสิทธิ์เดิมได้ฟ้องร้อง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล เจ้าของ และผู้จัดงานประกวด Miss Grand International เกี่ยวกับสิทธิ์ของ Miss Earth ในประเทศไทย ซึ่งสุดท้าย ณวัฒน์ ก็ชนะคดีจนเป็นผู้มีสิทธิ์ส่งตัวแทนไปชิง Miss Earth เมื่อปีก่อน”

“ดูเหมือนว่า Miss Earth ได้ทำเรื่องผิดพลาดอย่างร้ายแรงที่มอบสิทธิ์การค้นหาผู้ประกวดให้กับ ณวัฒน์ ซึ่งทั้งแหล่งข่าวของ Missosology และคนใน Miss Earth ต่างยืนยันตรงกันว่า ณวัฒน์ ได้ไปร่วมงานประกวด Miss Earth รอบสุดท้ายเมื่อปีก่อน เพื่อเชิญผู้อำนวยการระดับชาติของ Miss Earth มาร่วมงาน Miss Grand International ของเขา ซึ่งความพยายามในการรักษาคอนเน็คชั่นของ Miss Earth ก็ส่งผลต่อความสัมพันธ์ของพวกเขากับ ณวัฒน์ ในที่สุด”

“มีเว็บไซต์นางงามหลายๆ แห่งที่ถือว่าเป็นพวกเดียวกับ ณวัฒน์ ได้พยายามบิดเบือนเรื่องราวที่เกิดขึ้น เว็บไซต์แห่งหนึ่งอ้างว่า ณวัฒน์ ต่างหากที่ทิ้งสิทธิ์การจัดประกวด Miss Earth ในไทย ตามการตัดสินใจของ ออสมัล ซูซา แห่งเวเนซุเอลาที่จะงดส่งตัวแทนของประเทศไปประกวด Miss Earth 2015 ซึ่งรายงานของเว็บไซต์แห่งนั้นก็ถูกตอกหน้าด้วยการแถลงขององค์กร Miss Venezuela ว่าจะส่งตัวแทนไป Miss Earth แน่นอน จนมันชัดเจนว่า Miss Earth ต่างหากที่ทิ้ง ณวัฒน์ ไม่ใช่เป็นฝ่ายที่ถูกทิ้ง”

“ถึงตอนนี้ ณวัฒน์ มีสิทธิ์การค้นหาผู้เข้าประกวด Miss Supranational กับ Miss Intercontinental อยู่ในมือ ส่วน Miss Grand International ก็จะมีขึ้นในเดือน ต.ค. ที่จะถึงนี้ แต่น่าแปลกที่การจัดประกวด Miss Grand Thailand แทบจะไม่มีใครในสังคมผู้สนใจประกวดนางงามในเมืองไทยพูดถึงเลย แทบจะเรียกได้ว่าถูกละเลยโดยสิ้นเชิง ซึ่งมันก็มีเบื้องหลังอยู่ด้วยเหมือนกัน”

“ในปีแรกของ Miss Grand International ณวัฒน์ พยายามเชื้อเชิญเว็บบอร์ดนางงามใหญ่แห่งหนึ่งในเมืองไทยเข้าร่วมด้วย แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ดังกล่าวก็จืดจางลงไป เพราะปรากฏว่าทาง ณวัฒน์ ได้รับสมาชิกของเว็บบอร์ดเข้าไปอยู่ในองค์กรของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการหลอกลวงที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้โดยสิ้นเชิง ถึงขั้นที่แอดมินของบอร์ดยืนยันว่าจะไม่มีการนำเสนอ และจะไม่พูดถึง Miss Grand International อีกต่อไป”

“ไม่มีคำถามเลยว่า Missosology สนับสนุน ณวัฒน์ ในการสร้างสรรค์เวทีประกวดนางงามเวทีใหม่มาตลอด แต่การที่ Missosology ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวของ Miss Intercontinental หลังนางงามของ ณวัฒน์ คว้ามงกุฎแบบที่นักวิเคราะห์วงการนางงามเรียกว่าเป็น “ชัยชนะภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ค่อยชอบมาพากล” Missosology จึงต้องมาคิดใหม่อีกรอบเกี่ยวกับการสนับสนุน Miss Grand International pageant ซึ่งปรากฏว่าแท้ที่จริงแล้วไม่ได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยจุดเริ่มต้นที่ดีงาม แต่กลับเกิดขึ้นจากคำโกหก, การหลอกลวง และเจตนาร้าย จนไม่สมควรจะมีผู้ใดในโลกใบเล็กๆ แห่งวงการนางงามสนับสนุนเวทีนี้ และแน่นอนว่า Missosology ก็จะไม่สนับสนุน”

“น่าเศร้าใจสำหรับข้อกล่าวหาที่ว่า ณวัฒน์ ทำอะไรหลายๆ อย่างด้วยอำนาจของเงิน จนทำให้เว็บไซต์เกี่ยวกับการประกวดความงามหลายๆ แห่งยังคงจะสนับสนุน Miss Grand International pageant ต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็คงเปิดเผยได้แล้วว่า ณวัฒน์ เองก็พยายามล็อบบี Missosology อย่างหนักเพื่อการยกระดับเวทีประกวดของเขาให้เป็นหนึ่งในเวทีความงามระดับแนวหน้าของวงการนางงามโลก … อย่างไรก็ตาม Misssology ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนกับ ณวัฒน์ ไปแล้วว่า เวทีใหญ่ระดับโลกยังจะมีแค่ 4 เวทีเท่านั้น”

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” เจ้าของ และผู้จัดงานประกวด Miss Grand International โพสต์ข้อความผ่าน Facebook เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาต่างๆ ของเว็บไซต์ Missosology ที่ให้ข่าวโจมตีเวทีประกวดนางงามของเขาอย่างรุนแรง

หลังเว็บไซต์ Missosology เขียนบทความโจมตี ณวัฒน์ อิสรไกรศีล และเวทีประกวด Miss Grand International ว่าเต็มไปด้วยเบื้องหลังอันไม่ซื่อสัตย์ และความไม่ชอบมาพากล จนไม่สมควรถูกยกให้เป็นเวทีนางงามระดับ BIG4 หรือ BIG5 ของวงการ ล่าสุด ณวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน Facebook เพื่อตอบโต้เรื่องดังกล่าวแล้ว

โดย ณวัฒน์ ยืนยันว่าข้อมูลของ Missosology ที่ปรากฏชื่อของเขา และองค์กร Miss Grand International เต็มไปด้วยเรื่องที่ไม่เป็นความจริง นอกจากนั้นเขายังขอชี้แจงออกมาเป็นข้อๆ ดังนี้

1) “นี่คือการพูดจาให้ร้ายโดยฝ่ายเดียว ขณะที่ผมไม่เคยได้รับการติดต่อเพื่อให้ชี้แจงเรื่องใดๆ เลย”

2) “ผมมีหลักฐานที่หนักแน่นทั้งอีเมล์สนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ที่เราเจรจาตกลงกันอยู่ ซึ่งจะสามารถชี้แจงคำป้ายสีต่างๆ จากบทความซึ่งให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงกับสาธารณะชนได้”

3) “โปรดระมัดระวังการให้ข่าวโจมตีทั้งในขณะนี้ และในอนาคตของคุณ เพราะเราทำทุกอย่างด้วยความชัดเจน และพร้อมจะดำเนินการทางกฎหมายหากจำเป็น ซึ่งหากต้องการหลักฐานก็สามารถให้ทนายของคุณติดต่อผ่านมาทางสถานทูตไทยในกรุงมนิลาได้ ผมยินดีเสมอที่จะส่งหลักฐานทั้งหมดให้”

4) “สำหรับการเข้าไปเป็น 1 ใน 4 เวทีประกวดนางงามระดับโลก ผมได้เคยเปรยกับทีมงานของคุณไปแล้ว และอยากจะพูดซ้ำอีกเป็นครั้งสุดท้ายต่อหน้าสาธารณะชนว่าผมไม่ต้องการเข้าไปอยู่ในกลุ่ม Big4 ของคุณเลย เนื่องด้วยคุณภาพเว็บบอร์ดและเว็บไซต์ของคุณเอง ที่ไม่มีความเป็นกลางเลย”

5) “หากในอนาคตจะมีแถลงการณ์ หรือคำซุบซิบใดๆ ที่เกี่ยวกับตัวผม และองค์กรก็โปรดส่งอีเมล์มาที่ผมก่อนที่จะเผยแพร่ออกไป เพื่อที่ว่าคุณจะได้ข้อมูลที่เป็นจริงจากทุกฝ่าย”

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก www.bloggang.com