Home บันเทิง “บิว กัลยาณี” ปลอดภัยผ่าซีสต์ หวั่นกระทบงานแต่ไม่มียกเลิก

“บิว กัลยาณี” ปลอดภัยผ่าซีสต์ หวั่นกระทบงานแต่ไม่มียกเลิก

2014
0
SHARE

หลังจากที่นักร้องลูกทุ่งสาว บิว กัลยาณี เจียมสกุล รีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสึกเจ็บและลองจับดูพบว่ามีก้อนเนื้อบริเวณหน้าอกเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งวันนี้ (26 ก.ย) บิวได้แถลงความคืบหน้าของอาการว่า

 ตอนแรกจะรู้สึกเจ็บหน้าอกและพอเราจับไปมันเป็นก้อนใหญ่แล้ว”

มันทั้งช้ำ บวมแดง ตกใจเหมือนกันว่าจะเป็นมะเร็งหรือเปล่าเพราะว่าก้อนมันแข็งและก็ใหญ่มาก ประมาณ 9-10 cm.”

ซึ่งครั้งแรกทางแพทย์เริ่มให้ยาก่อนแต่ยังไม่ดีขึ้น หลังจากนั้นจึงอัลตราซาวด์ถึง 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 2 เจาะเอาก้อนเนื้ออกมาแต่ไม่พบว่าเป็นเชื้อมะเร็งเป็นเพียงหนองที่ปนเลือดออกมา จนครั้งสุดท้ายผ่าตัดเอาก้อนเนื้อออกมาถึง 3 ที่ก็ยังไม่พบ จึงวินิจฉัยให่ทำการเปิดแผลเพื่อที่ระบายหนองกับเลือดออกส่วนหนึ่ง และก็เย็บไว้ครึ่งนึงเปิดไว้ครึ่งนึงเพื่อที่จะระบายเลือกต่อท่อออกมา โดยขณะนี้ยังมีก้อนเนื้ออยู่ในหน้าอกประมาณ 7 cm.

 

หมอก็ทำการผ่าบริเวณปานนมเพื่อที่จะล้างเอาเลือดและหนองออก แต่ว่าตัวที่ยังอักเสบที่ยังเป็นก้อนอยู่ยังไม่ได้เอาออกทั้งหมด รอให้ยาปฏิชีวนะเพื่อให้ก้อนเนื้อยุบลงแล้วก็ค่อยมาคุยกันอีกทีว่าจะเอาออกหรือว่ายังไง”

 

เธอยังเล่าความรู้สึกครั้งแรกที่พบว่า

เจอได้ 3 วันก็มาหาหมอแล้วเพราะก้อนมันใหญ่ตั้งแต่ครั้งแรกเจอเลย ก่อนหน้านี้คือไม่มีความรู้สึกเลย”

พร้อมบอกว่า ใจเสียมากแต่ก็รู้สึกว่า ถ้าสามารถตัดทิ้งได้ก็ดีกว่าเพราะว่ามันเป็นส่วนที่ยื่นออกมาจากร่างกายมันไม่อันตราย ทั้งนี้ นายแพทย์ บุรินทร์ นุชนิยม ได้เสริมว่า ก้อนเนื้อที่พบทางการแพทย์เรียกว่าชีสต์หรือฝี และเชื้อเหล่านี้สามารถมาจากทั้งผิวหนังหรือที่ไหนก็ได้

ส่วนใหญ่ตามทั่วๆ ไป ผิวหนังเราหรือในอากาศมันมีเชื้อโรค บางทีมันอาจจะเข้าไปตามผิวหนัง ต่อมขน ต่อมเหงื่อมันอุดตันก็ติดเชื้อได้ ทุกคนเป็นได้”

ส่วนขั้นตอนการรักษาขณะนี้ได้นำเนื้อจากผ้าก๊อซที่ยัดเอาไว้เพื่อซับเลือดและหนองเข้าห้องแล็บตรวจทุกครั้ง เพราะขณะนี้ยังหาเชื้อแบคทีเรียไม่ได้ และเหลือเพียงผลตรวจเลือดจาก DNA กรรมพันธุ์เท่านั้น ซึ่งก็หวังว่าจะออกมาเป็นข่าวดี และเมื่อทราบเชื้อแล้วก็สามารถให้ยาเพื่อให้ก่อนเนื้อดังกล่าวที่ยังอยู่ยุบลงไปเอง

ส่วนเรื่องงานของนักร้องสาว เจ้าตัวยังยืนยันไปทำงานตามที่ตกลงไว้แล้วเพราะเหลือเพียง 4 งาน แต่ก็พยายามดูแลรักษาตัวโดยไม่หักโหม พร้อมทั้งล้างแผลทุกวันที่โรงพยาบาล

 

 

ขอบคุณ มติชน