Home ต่างประเทศ ‘ทรัมป์’ ปล่อยไฟล์ลับ ‘คดีสังหาร JFK’ บางส่วน – คาดส่วนที่เหลือถูก FBI สั่งระงับ !!

‘ทรัมป์’ ปล่อยไฟล์ลับ ‘คดีสังหาร JFK’ บางส่วน – คาดส่วนที่เหลือถูก FBI สั่งระงับ !!

1708
0
SHARE

ประธานาธิบดีอเมริกา ‘โดนัลด์ ทรัมป์’ เริ่มปล่อยแฟ้มข้อมูลลับที่คนทั้งโลกอยากรู้มากที่สุด ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอดีตประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐฯ ‘จอห์น เอฟ. เคนเนดี’ กว่า 2,800 ไฟล์ สู่สาธารณะ ทว่ายังมีบางไฟล์ที่ยังถูกปกปิด คาด FBI และ CIA สั่งระงับ

ตามกฎหมายที่ผ่านการรับรองจากรัฐสภาอเมริกาในปี 1992 ว่าเอกสารลับเกี่ยวกับการลอบสังหาร JFK สามารถเปิดเผยได้หากคดีผ่านไปเป็นเวลา 25 ปี ซึ่งกำหนดคือวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ประธานาธิบดีคนปัจจุบันสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดเผยแฟ้มลับดังกล่าวสู่สายตาประชาชนหรือไม่ ซึ่งทรัมป์เลือกเปิดเผยทั้งหมดด้วยเหตุผลว่า ‘ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนควรได้รับรู้ความจริง’

ทว่าเมื่อถึงกำหนดเส้นตาย ทรัมป์กลับเปิดเผยแฟ้มข้อมูลลับแค่เพียงบางส่วน และส่วนที่เหลือถูก FBI และ CIA ยื่นอุทธรณ์ให้ระงับการเปิดเผยข้อมูล เพราะกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ !

ซึ่งนายทรัมป์ต้องออกมาทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ‘ผมไม่มีทางเลือก นอกจากต้องระงับการเปิดเผยข้อมูลส่วนที่เหลือออกไป เพราะมันอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงในชาติ’

ลี ฮาร์วีย์ ออสวอลด์ มือสังหาร จอห์น เอฟ เคนเนดี

ซึ่งการกระทำดังกล่าวยิ่งทำให้บรรดานักวิชาการ นักประวัติศาสตร์ ประชาชนผู้กระหายใคร่รู้ เกิดความสงสัยว่ารัฐบาลอาจมีเอี่ยวในคดีดังกล่าว ส่งเสริมทฤษฎีสมคบคิดที่ว่ารัฐบาลอเมริกาเป็นคนวางแผนเก็บ JFK เสียเอง