Home ต่างประเทศ นักตกปลา…ตกใจ!! เจอปลาเติบโตในพลาสติกครอบเครื่องดื่มชูกำลัง ถูกบีบรัดตัว..น่าสงสาร

นักตกปลา…ตกใจ!! เจอปลาเติบโตในพลาสติกครอบเครื่องดื่มชูกำลัง ถูกบีบรัดตัว..น่าสงสาร

1742
0
SHARE

หนุ่มนักตกปลารายนี้ได้โพสต์ภาพปลาตัวดังกล่าว ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว Adam Turnbull เป็นปลาพันธุ์นอร์ทเทิร์นไพค์ ที่จับได้ในแม่น้ำซัสแคตเชวัน รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา พร้อมข้อความที่ว่า ..

“Pick up your garbage. This is a Powerade wrapper which takes up no room in your pocket until you get to a garbage can. Please share!

Never thought this post would hit 10k shares. Thanks to everyone who has had a look at this post as it was meant to raise awareness and that it has.”

“เก็บขยะของคุณเอาไว้!! นี่คือพลาสติกครอบเครื่องดื่มยี่ห้อ “powerade” ที่ควรยัดใส่กระเป๋าคุณเอาไว้จนกว่าจะเจอถังขยะ และทิ้งมันอย่างเป็นที่ ได้โปรดช่วยกัน”

โดยหนุ่มรายนี้ได้โพสต์ภาพปลานอร์ทเทิร์นไพค์ ที่เค้าจับมาได้ด้วยลำตัวที่ประหลาด เพราะมันได้เจริญเติบโตในพลาสติกครอบเครื่องดื่นนี้ จนถูกบีบรัดจนแน่น น่าสงสารมาก

และนาย Adam Turnbull ยังออกความเห็นอีกว่า “แค่อยากให้ทุกคนตระหนักถึงเรื่องเล็กๆที่สามารถทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

ทั้งนี้หลังจากการที่เค้าได้โพสต์เรื่องรายของเจ้าปลาที่จับมาได้ ตัวนี้ ไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2560 วันนี้ (2 พฤศจิกายน 2560 ) ซึ่งผ่านมาเพียง 6 วัน มีคนแชร์ออกไปกว่า 2 หมื่นครั้งและไลค์เรื่องราวนี้มากกว่า 4 หมื่นครั้งด้วยค่ะ