Home บันเทิง “เวฟ สาริน” ควง “บุ้ง ใบหยก” แถลงความรัก 5 ปี สู่วันวิวาห์

“เวฟ สาริน” ควง “บุ้ง ใบหยก” แถลงความรัก 5 ปี สู่วันวิวาห์

1620
0
SHARE

เป็นอีกหนึ่งข่าวดี สำหรับคนในวงการบันเทิง สำหรับนักแสดงหนุ่ม “เวฟ สาริน” ที่ล่าสุด ได้ควง “บุ้ง ใบหยก” แถลงความรัก 5 ปี สู่วันวิวาห์ โดยทั้งคู่ต่างเปิดใจ ยอมรับว่าตื่นเต้นกันไม่น้อย ก่อนเข้าสู่งานวิวาห์

เวฟ:ความรู้สึกตอนนี้คือเครียดมากกว่าเพราะกลัวเตรียมตัวไม่ทัน
บุ้ง: รู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็ว เพราะตอนแรกมีเวลา3เดือนก็คิดว่ามีเวลาตั้งนาน ปรากฎว่าทำไรไม่ค่อยทันเลย แต่พี่เวฟค่อนข้างจะเครียดเพราะเขาเป็นคนดิวงานเองกับทีม บุ้งจะไม่ค่อยได้ลงรายละเอียด เขาจะละเอียดเรื่องนี้และตั้งใจมาก

คอนเซ็ปท์งานคือ?
เวฟ:สนุกสนานมากกว่าครับ เป็นการพบปะเพื่อนฝูง ปาร์ตี้สังสรรค์ประมาณนั้น

มีอะไรเป็นพิเศษไหม?
เวฟ:ไม่มีครับ เราจัดแบบธรรมดาเเละให้ผู้ใหญ่รับรู้ว่าวันนี้ถึงเวลาแล้วนะที่เราจะเป็นสามีภรรยาแล้วมากกว่า
บุ้ง:มีหลายคนถามว่ามีธีมอะไร คือบุ้งเป็นคนเกรงใจ เขามางานแล้วยังมาบังคับให้เขาใส่ชุดอีกคือเอาสะดวกดีกว่าค่ะ จริงๆพิธีการส่วนใหญ่เป็นช่วงเช้า ส่วนช่วงเย็นจะเป็นการสังสรรค์ มีคุณพ่อคุณแม่ของเราทั้งสองฝ่ายมาสังสรรค์กัน

มีพิธีการอะไรบ้าง?
เวฟ:พรุ่งนี้จะมีพิธีขันหมากเวลา7โมงเช้า ต่อด้วยพิธีหมั้น รับไหว้และรดน้ำสังข์ ส่วนช่วงงานเย็นจะเริ่มเร็วหน่อยในเวลา6โมงเย็นและเลิกงานเร็วในส่วนของบ่าวสาวนะครับเพราะต้องมีฤกษ์ส่งตัวครับ

สินสอดเท่าไหร่?
เวฟ:พอสมควรครับ แต่ต้องบอกเลยว่าไม่ได้เยอะและไม่ได้น้อยนะครับก็ตามประเพณีไทย จริงๆผมว่าเรื่องสินสอดเป็นความสำคัญท้ายๆ แต่ความสำคัญของผมคือเรารักกันหรือเปล่า คุณพ่อคุณแม่อนุญาตให้เราแต่งงานกันไหม คุณพ่อคุณแม่สบายใจไหมที่เราสองคนจะอยู่ด้วยกัน และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ของน้องบุ้งไม่ได้เรียกสินสอดอะไรเลย แต่เราก็จัดให้สมพิธี ถามว่าสมน้ำสมเนื้อกับการที่เรามาขอลูกสาวเขาไหม ผมว่าทุกงานแต่งไม่มีคำว่าสมน้ำสมเนื้อ เราอย่าไปตีค่าคนเป็นราคา ผมว่าถ้าเราจะอยู่ด้วยกันอย่าไปดูที่เงินทอง เราตีค่าที่ความรู้สึกมากว่า

มีแพลนไปฮันนีมูนที่ไหน?
บุ้ง:ยังไม่มีเลยค่ะ
เวฟ:ทุกวันนี้ก็เหมือนฮันนีมูนอยู่แล้ว(ยิ้ม) เราไม่ได้คิดว่าแต่งงานเสร็จต้องฮันนีมูน แต่งงานวันอาทิตย์เสร็จ พอวันจันทร์ก็ทำงานเหมือนเดิมครับ

จะมีทายาทเลยไหม?
เวฟ:หลังแต่งงานถ้ามีลูกได้ ถ้ามีเวลาและโอกาสที่เหมาะสมก็น่าจะมีเลย
บุ้ง:บุ้งอยากมีค่ะ เพราะชอบเล่นกับเด็กอยู่แล้วค่ะ ตอนนี้มีหลานอยู่ที่บ้านก็เลี้ยงมาตลอดเขาจะได้อยู่ด้วยกันได้ค่ะ

อยากได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย?
บุ้ง:จริงๆได้หมดค่ะ แต่พี่เวฟอยากได้ผู้ชาย

ต่างคนประทับใจอะไรกันบ้าง?
บุ้ง:เขาดีขึ้นทุกวันเลยค่ะ แรกๆอาจอยู่ในช่วงปรับตัวหรือเรียนรู้กัน เขาเป็นคนใส่ใจรายละเอียดมาก เวลาสายตาบุ้งเปลี่ยนหรือหายใจผิดจังหวะเขายังรู้เลย(ยิ้ม)
เวฟ:เขาเรียกการเปรียบเปรย(หัวเราะ)ไม่ใช่ขนาดนั้น คือเรารู้จักกันมา5ปี น้อยมากที่จะไม่ได้เจอกันแทบจะนับวันได้ ยกเว้นเขาไปต่างประเทศหรือผมทำงานแล้วเลิกดึกที่ไม่ได้เจอ เวลาเขาอารมณ์เปลี่ยน สีหน้าเปลี่ยน เราจะรู้หมดหรือถ้าเขาเงียบมันต้องเกิดไรขึ้นแล้วทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น อย่างช่วงปีแรกๆเราไม่เคยใส่ใจรายละเอียดตรงนี้ ก็เริ่มศึกษากันเพราะจะคบกันแบบวัยรุ่นปกติไม่ได้แล้วเพราะเราต่างก็อายุเยอะกันแล้วปรับเปลี่ยนและยอมรับนิสัยของกันและกันครับ

มีสัญญาอะไรกันบ้างไหม?
บุ้ง:ไม่มีค่ะ สัญญากันไปก็เท่านั้นถ้าไม่ทำ(ยิ้ม) บุ้งกับเขาไม่เคยสัญญาอะไรกันเลยค่ะ
เวฟ:การกระทำมันบอกเป็นคำพูดไม่ได้นะครับ เราไม่เคยสัญญา ไม่เคยเซอร์ไพรส์ ไม่เคยสวีทกันเลย

หลังจากแต่งงานกันจะร่วมทำธุรกิจร่วมกันไหม?
เวฟ:สำหรับหลายคนที่คิดว่าผมแต่งงานไปแล้วจะมาทำงานที่นี่ ต้องบอกก่อนว่าถึงผมแต่งงานไปก็ยังรับงานละครนะครับ ผมก็ต้องทำงานหาเงินเพื่อเลี้ยงดูภรรยา หลายคนอาจคิดว่าแต่งงานแล้วรวยแล้วเพราะผมเจอคำถามนี้มาเยอะเหมือนกัน ก็ต้องบอกว่าผมยังรับงานนะครับ รับซ้อนได้หลายๆเรื่องด้วยครับ(ยิ้ม)

หลังแต่งงานจดทะเบียนสมรสเลยไหม?
เวฟ:ยังไม่ได้คิดเลยครับ
บุ้ง:จริงๆเราเคยคุยกันเองว่าการจดทะเบียนสมรสมันไม่ใช่สิ่งสำคัญ มันแค่กระดาษแป่นหนึ่งที่เรามาเซ็นชื่อ คือต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ค่ะ การที่พี่เวฟเข้ามาในครอบครัวบุ้ง ไม่ใช่เราจะอยู่กันสองคน เราก็ควรามความคิดเห็นคุณพ่อคุณแม่ว่าควรทำอะไรยังไง ไม่ใช่ว่าแต่งงานโตเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ฟังคำแนะนำใคร เราก็ควรฟังคำแนะนะจากท่านเพราะท่านมีประสบการณ์มาก่อนค่ะ

เรือนหอเป็นยังไงบ้าง?
เวฟ:เราก็มีซื้อไว้แถวนวมินทร์ แต่คุณพ่อยังไม่ปล่อย(หัวเราะ)
บุ้ง:อย่างที่บอกว่าคุณพ่ออนุญาตให้แต่งงานแล้วจะไปอยู่นอกบ้านเลย มันไม่ใช่ การอนุญาตให้แต่งงานแปลว่าให้พี่เสฟได้พิสูจน์ตัวเองในอีกระดับนึง เพราะฉะนั้นก็คือท่านยังคิดถึงลูกๆอยู่ก็เลยสร้างไว้ในพื้นที่เดิม
เวฟ:คุณพ่อท่านก็บอกว่าแต่งงานกันไปแล้วก็อยากให้มาอยู่ในรั้วเดียวกัน อยากจะมีความอบอุ่นอย่างปกติเหมือนตอนที่ลูกสาวยังไม่แต่งงานเพราะคุณพ่อคุณแม่น้องบุ้งรักลูกมากไม่ว่าใครจะแต่งก็ยังต้องอยู่ในครอบครัวเดียวกัน คุณพ่อเลยสร้างบ้านให้ใหม่ในรั้วเดียวกันอีกหลังนึง

แหวนเพชรกี่กะรัต?
เวฟ:แหวนเพชรไม่ใหญ่มากครับ แต่ใหญ่ทางใจมากเพราะเป็นแหวนแต่งงานจากคุณพ่อผมที่ให้คุณแม่แล้วก็มาถึงน้องบุ้งเพราะฉะนั้นมันตีมูลค่าไม่ได้ครับ