Home บันเทิง What The Duck คว้าตัวศิลปินอินดี้ป๊อปมาแรง “Whal & Dolph” ส่งซิงเกิลแรก “หากมันจะสายเกินไป”

What The Duck คว้าตัวศิลปินอินดี้ป๊อปมาแรง “Whal & Dolph” ส่งซิงเกิลแรก “หากมันจะสายเกินไป”

2390
0
SHARE

สร้างความคึกคักให้วงการเพลงไทยมาตลอดทั้งปี สำหรับค่ายเพลงวัยรุ่นมาแรง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ล่าสุดเปิดบ้านเป็ดต้อนรับศิลปินน้องใหม่แต่ฝีมือไม่ใหม่ Whal & Dolph” (วาฬ แอนด์ ดอล์ฟ) วงดนตรีอินดี้ป๊อปที่ประกอบด้วยสองหนุ่มเพื่อนซี้ “น้ำวน – วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ” (กีตาร์) และ “ปอ – กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ” (นักร้อง) ซึ่งทั้งคู่เคยสร้างผลงานเพลงอย่าง “นานๆ” (In Memory Of), “โอ๊ย”(Ouch!) และ “ละเมอ” (La Mer) จนติดชาร์ตอันดับหนึ่งคลื่นวิทยุขวัญใจเด็กแนวภายในเวลาอันรวดเร็ว

ล่าสุด Whal & Dolph” เตรียมกลับมากุมหัวใจแฟนเพลงอีกครั้ง กับซิงเกิลใหม่ล่าสุด หากมันจะสายเกินไป” (Goodbye) ที่ถือเป็นซิงเกิลเปิดตัวกับค่าย What The Duck โดยเป็นเพลงป๊อปแบบกีตาร์อะคูสติกที่มีจังหวะไม่เร็วไม่ช้าผสมผสานกับกลิ่นอายแบบ Surf แต่ยังคงอบอวลไปด้วยความขี้เล่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวง ถือเป็นการคลุกเคล้าส่วนผสมที่ลงตัวเสมือนเนื้อกับไวน์แดงที่เข้ากันอย่างดี ซึ่งเพลงนี้ทั้งสองหนุ่มลงมือด้วยตัวเองอย่างดีทุกขั้นตอน โดยเนื้อหาของเพลงพูดถึงการทำใจยอมรับการสูญเสียในสิ่งที่เราเคยมีว่าสุดท้ายวันหนึ่งมันก็หายไป ด้วยเสียงกีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของน้ำวนสอดประสานเข้ากับเสียงร้องชวนเหงาของปอ ยิ่งเพิ่มดีกรีความเศร้าแบบทวีคูณ ทั้งคู่ตั้งใจให้เพลงนี้ เป็นเหมือนยาสามัญประจำตัวของ “คนอกหัก” ที่ฟังแล้วจะทำให้ลุกขึ้นมาอยู่กับปัจจุบัน และลืมอดีตที่เคยสวยหรูให้ได้ ซึ่งตอนนี้มีมิวสิค วิดีโอได้ออกมาให้ชมกันแล้ว โดนบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ “นักมวย” มาถ่ายทอดใบแบบกวนๆ แต่แฝงด้วยเนื้อหากินใจให้คนฟังนึกถึงคืนวันเก่าๆที่มีความหมาย ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นไอเดียสุดบรรเจิดของสองหนุ่มที่ตั้งใจนำเสนอความแปลกใหม่ในแง่มุมที่ยังไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน

และปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ Whal & Dolph ก็จะมีผลงานอัลบั้มเต็มชุดแรก Rayon” (เรยอน) ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันทั้งหมด 13 เพลง ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตของพวกเขา ทั้งสุขและทุกข์ ผ่านดนตรีป๊อปในแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวง เรียกได้ว่าเป็รอีกหนึ่งอัลบั้มที่จะทำให้แฟนเพลงตกหลุมรักพวกเขาได้ไม่ยาก