Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ เป็นอะไร

พลเอกประยุทธ์ เป็นอะไร

761
0
SHARE

 

 

เช้าวันจันทร์4 ธ.ค.2560  มีการประชุมครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เลื่อนมาจากวันอังคาร  โดยช่วงเช้ามีการถ่ายรูปหมู่รัฐมนตรีใหม่  และเมื่อประชุมเลิก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่โถงชั้นล่างตึหบัญชาการ โดยแถลงและตอบคำถามในเวลาที่สั้นมากเพียงประมาณ 3 นาที  ประกอบด้วย

 

คำถรมแรก  นักข่าวถามถึงผลสรุปคำตอบของประชาชนต่อคำถามชุดแรก 4 ข้อของตอบว่า

“ผมจะนำมาดูว่าอะไรที่ผมทำได้ ก็จะทำ แต่ถ้าเรื่องใดที่เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ก็ให้รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายว่ากันไป”

 

คำถามถึง  กระแสข่าวที่ว่ารัฐบาลอังกฤษให้หนังสือเดินทางแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบ ว่า

 

“ผมยังไม่มีข้อมูลและยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้”

 

ถามถึงกรณีที่ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟชบุ้ค ไม่มีใครในครอบครัวชินวัตรต้องการที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกแล้ว  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า

 

“ก็เป็นเรื่องของท่าน”

 

ถามเกี่ยวกับ การตรวจยึดอาวุธสงครามจำนวนมาก บริเวณริมคลองน้ำใน ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ตอบ ว่า

 

“เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นการกระทำของใคร อย่างไร เอามาทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่สิ่งที่น่ากังวลมากกว่า คือยังมีอยู่ในที่อื่นๆด้วยหรือไม่   ต้องมีการติดตามตรวจสอบต่อไป อาวุธชุดแรกนี้เป็นล็อตเดียวกันกับที่อยู่ในที่เกิดเหตุช่วงที่ผ่านมา ส่วนจะเกี่ยวข้องกับใครบ้าง คนนั้นต้องรับผิดชอบไป  อยู่ที่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่”

 

จบคำถามนี้ก็เดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam รายงาน

“บิ๊กตู่” เป็นไร !!!

แปลกใจกัน ถ้วนหน้า….วันนี้ “นายกฯบิ๊กตู่” ให้สัมภาษณ์ หลังประชุม ครม.แค่ 3 นาที…..ตอบคำถาม แบบสั้นๆ แล้วก็เดิน หน้านิ่ว คิ้วขมวด …ลงจากตึกบัญชาการ ผ่าน วงสัมภาษณ์ “บิ๊กป้อม” กลับตึกไทยคู่ฟ้า…. ทำเอานักข่าว สงสัยว่า บิ๊กตู่ เป็นอะไร……ทั้งๆที่ เมื่อเช้า ยังต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” ดีๆ อยู่เลย

นักข่าว เลยแอบมโน ขำๆ..ว่า ..ใครสะกิด นายกฯให้พูดน้อย ….หรือเป็นผลพวงจากการลงใต้ สัปดาห์ที่แล้ว หรือเพราะไทงม่อยากพูดเริ่องการเมือง

หรือ นายกฯ จะ น้อยใจ ทำมากว่า 3 ปี มีทั้งคนรักคนเกลียด

แต่ “พี่ตูน” วิ่งมา เดือนเดียว คนรัก ทั้งประเทศ

แต่ บิ๊กตู่ ออกตัวแล้วว่า ไม่ได้อิจฉา “ตูน” นะ 55555

“คนที่ทำเนียบรัฐบาล รอ”ตูน”มากว่า ผมอีก โดยเฉพาะสาวๆ “ก้อย อย่าหึงนะ ซึ่ง ผม ก็ไม่ได้อิจฉา “ตูน” ที่มีคนรักจำนวนมาก ใครอยากจะมา อยากจะรักได้เชิญ ขอเพียงอย่างเดียว อย่าเหยียบเท้า”ตูน”…5555

 

 

Matemnews.com  4 ธันวาคม 2560