Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไม่รู้เรื่องของ สมศักดิ์ เทพสุทิน

พลเอกประยุทธ์ไม่รู้เรื่องของ สมศักดิ์ เทพสุทิน

917
0
SHARE

 

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่แก้ปัญหาน้ำท่วมจังหวัดกาฬสินธุ์ 13 ธ.ค..นี้ ขณะที่การประชุม ครม. สัญจร ที่จังหวัดสุโขทัย วันที่ 25-26 ธันวาคมนี้ เตรียมประชุม กรอ. จังหวัดพัฒนาพื้นที่

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมลงพื้นที่ ครม. สัญจร ที่จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 25-26 ธันวาคมนี้ ว่า สำหรับข้อเสนอของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีต สส.จังหวัดสุโขทัย ที่ขอจัดสรรงบประมาณ 5,000 ล้านบาทในการพัฒนาพื้นที่ว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่ได้ประสานมายังตนเอง แต่ที่แน่ชัดคือเตรียมลงพื้นที่ ประชุม กรอ. จังหวัด ที่มีทุกภาคส่วนเข้าร่วม ซึ่งจะมีการเสนอโครงการมายังตนเอง หากโครงการใด เป็นแผนงานสอดคล้องกับรัฐที่มีอยู่ก็ดำเนินการตามปกติ แต่หากเป็นโครงการใหม่ ก็จะมีการพิจารณา จัดสรรงบประมาณตามความจำเป็น ส่วนการขอฟื้นโครงการสร้างแก่งเสือเต้น นายกรัฐมนตรีเห็นว่า ที่ผ่านมา ทุกคนทราบปัญหาการก่อสร้างดีว่า ติดปัญหาพื้นที่ป่าและปัญหาสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ได้เกิดการต่อต้าน แต่ก็อยากทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ว่า บางโครงการมีความจำเป็น เพื่อลดความเสียหายจากน้ำท่วมและฝนแล้ง ที่จะเกิดขึ้นซ้ำซาก สูญเสียงบประมาณทุกปี จึงต้องคำนวนและพิจารณาถึงความคุ้มค่าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งพื้นที่ภาคเหนือ มีความจำเป็นที่จะต้องมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ เพื่อลดปริมาณน้ำจากภาคเหนือลงมายังภาคกลาง ส่วนจะเป็นโครงการใดก็ต้องพิจารณากันอีกครั้ง ซึ่งประชาชนจะต้องมีส่วนรวม

 

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจะไปติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่เขื่อนลำปาว ตามที่ได้รับร้องรียน ที่มีน้ำท่วมซ้ำซากในช่วงการระบายน้ำ ซึ่งเอ่อล้นท่วมถนนประมาณ 1 กิโลเมตร จึงต้องหาแนวทางแก้ไข เช่นการยกพื้นถนน

 

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยด้วยว่า ที่ประชุม ครม. ได้มีการเห็นชอบในหลักการ แผนบริหาารจัดการน้ำ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ปรับปรุงคลองส่งน้ำเพื่อให้น้ำไหลลงสู่ทะเล ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพราะพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นแหล่งต้นน้ำ ซึ่งรัฐบาลพร้อมดำเนินโครงการทุกอย่าง หากประชาชนร่วมมือ

 

http://thainews.prd.go.th

 

คลิกอ่านข่าว สมศักดิ์ เทพสุทิน ของบฯ

https://goo.gl/JsPTkC

 

 

matemnews.com 12 ธันวาคม 2560