Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปปช.รู้อยู่แล้ว  เงิน 30 ล้านบาทของพลเอกประวิตรมาได้ไง

ปปช.รู้อยู่แล้ว  เงิน 30 ล้านบาทของพลเอกประวิตรมาได้ไง

1048
0
SHARE

 

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. แถลงแก่ผู้สื่อข่าว  19 ธ.ค.60 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ถนนสนามบินน้ำ เมื่อบ่ายวันที่ 20 ธ.ค.2560 ถึงกรณีการตรวจสอบเรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม ว่า

 

 

“จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ยังไม่มีการชี้แจงมายัง ป.ป.ช. ก็อยากให้รอเวลาให้ชี้แจงมาก่อน เพราะมีกำหนดชี้แจงถึงวันที่ 8 ม.ค.61  ขอเวลาให้ ป.ป.ช. ดำเนินการเรื่องนี้ตามกระบวนการปกติก่อน คิดว่าไม่นาน เหลืออีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น ยืนยันว่า ป.ป.ช.ไม่ได้ประวิงเวลา แต่ ป.ป.ช. กำลังทำงานอยู่ตามขั้นตอนและกระบวนการของกฎหมายอยู่  การชี้แจงของ พล.อ.ประวิตร จะต้องชี้แจงนาฬิกาและแหวนเพชรทุกรายการ  ไม่ใช่เพียงนาฬิกาเรือนแรกที่ตกเป็นข่าว หากมีการชี้แจงมาแล้วก็เป็นเรื่องที่ ป.ป.ช.จะต้องพิจารณาพยานหลักฐานต่างๆ และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆต่อไป ซึ่งก็คิดว่าหากมีการชี้แจงมาแล้ว ป.ป.ช.จะใช้เวลาในการพิจารณาไม่นาน เพราะเรื่องดังกล่าวไม่ได้ซับซ้อนอะไร  หากถึงวันที่ 8 ม.ค. พล.อ.ประวิตรยังไม่มีการชี้แจง ก็ อย่าเพิ่งคาดเดา ป.ป.ช.มีระเบียบในการดำเนินการอยู่แล้ว”

 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นมีข่าวว่า  นาฬิกาเป็นของเพื่อน หรือมีชื่อบุคคลอื่นเพิ่มเข้ามา ป.ป.ช.จะตรวจสอบอย่างไร จะต้องเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องชี้แจงหรือไม่ นายวรวิทย์ จอบว่า

 

“อย่าเพิ่งคาดเดา อยากให้รอก่อน เพราะ ป.ป.ช.มีกระบวนการทำงานในขั้นตอนต่างๆอยู่แล้ว  เป็นการทำงานตามปกติของ ป.ป.ช. หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้อง ป.ป.ช.ก็จะต้องเรียกมาตามกระบวนการทำงานปกติอยู่แล้ว”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  ถ้าผู้ที่เกี่ยวข้อเสียชีวิตไปแล้ว ป.ป.ช.จะดำเนินการอย่างไร นายวรวิทย์ ตอบว่า

 

“เดี๋ยวรอให้ ป.ป.ช.พิจารณาก่อน

นักข่าวถามต่อว่า  ตรวจสอบเรื่องนาฬิกาแล้วจะมีการตรวจสอบทรัพย์สินส่วนอื่นหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตถึงรายได้ของ พล.อ.ประวิตร ในช่วงปี 2551-2557 ที่มีเงินเดือนและประจำตำแหน่ง รมว.กระทรวงกลาโหมในช่วงปลายปี 2551-2554 และเงินบำเหน็จ บำนาญ ข้าราชการ ระหว่างปี 2551-2557 ที่มียอดรวมประมาณ 12 ล้านบาท แต่ พล.อ.ประวิตร กลับมีทรัพย์สินรวมที่เพิ่มขึ้น 30.5 ล้านบาท นั้น นายวรวิทย์ ตอบว่า

 

“พยานหลักฐานเหล่านี้ในส่วนของ ป.ป.ช.มีอยู่แล้ว”

 

matemnews.com  20 ธันวาคม 2560