Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยักษ์ยิ้ม

ยักษ์ยิ้ม

921
0
SHARE

 

 

เช้าวันที่  29 ธ.ค.2560  วันสุดท้ายการทำงานในปี 2560  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ให้สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ความว่า

 

“ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเดชะบารมีอันแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินาถ สมเด็จพระเจ้าอยู่ ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ ดลบันดาลพระราชทานพร ให้กับสื่อมวลชนและคนไทยทุกคน ให้ประสบความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานตลอดไป โดยขอให้สื่อตระหนักว่า มีความสำคัญต่อประเทศชาติ ประชาชน ในการทำหน้าที่ถ่ายทอดสิ่งดีๆ ระหว่างประชาชนกับรัฐบาล ส่วนเรื่องใดที่ยังไม่เรียบร้อยหรือมีปัญหา รัฐบาลก็พร้อมจะรับฟังและพูดคุยกัน   ยืนยันว่า ไม่ต้องการให้สื่อฯทำอะไรเพื่อผม แต่ขอให้ทำเพื่อประชาชน ขอให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ   ปีใหม่นี้ ใครที่ยังไม่มีแฟน ก็ขอให้มีแฟน ใครยังไม่มีลูก ก็ขอให้มีลูก ใครที่มีแล้ว ก็พอแล้ว ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข วันนี้อาจต้องลำบากกว่าเดิมแต่ทุกอย่างก็จะดีขึ้น หากเราตั้งมั่นในความดี”

 

 

แล้วพลเอกประยุทธ์ได้เปิดซองใส่การ์ด ส.ค.ส ที่ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลร่วมกันมอบให้  เป็นรูป “ยักษ์ยิ้ม”

 

นักข่าวอธิบาได้อธิบายกับนายกรัฐมนตรีว่า เป็นรูปของพญายักษ์ที่มีหลายหน้า เปรียบเสมือนการทำงานของนายกรัฐมนตรีในหลายหน้าที่และยังสื่อถึงความอดทน เพราะยักษ์เก็บดวงใจของัวเองไว้หลายที่ จึงไม่มีใครสามารถฆ่ายักษ์ได้

พลเอกประยุทธ์กล่าวตอบว่า

 

“หัวใจผมอยู่กับประชาชนทุกคน และอยู่กับสื่อมวลชนด้วย และขอบคุณทุกคนที่เข้าอวยพร  วันนี้ ถือเป็นความสุขอีกหนึ่งวัน ที่ได้มาพูดคุยกัน และผมกับสื่อมวลชนไม่มีปัญหาอะไรกัน สิ่งใดไม่ถูกหรือไม่ชอบกัน วันหน้าต่างคนต่างก็ต้องก็ปรับตัว ผมรู้ว่าสื่อมวลชนไม่มีเจตนาที่ไม่ดี แต่ทุกคนต้องทำหน้าที่ ดังนั้น เราจึงต้องมาทำให้หน้าที่ของทั้งัวเองและสื่อมวลชนไปด้วยกันได้ ไม่ใช่ให้หน้าที่ของแต่ละฝ่ายมาตีกัน แต่ต้องให้หน้าที่ของแต่ละฝ่าย มาดูแลและตักเตือนซึ่งกันและกัน”

 

สำหรับการ์ด ส.ส.ค.ที่พลเอกประยุทธ์มอบให้ประชาชนไทยในปี 2561  ด้านหน้าเป็นภาพตึกไทยตู่ฟ้า ส่วนด้านในเป็นภาพตึกภักดีบดินทร์  มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 โดยมีใจความว่า

 

ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้โปรดดลบันดาล ให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ ในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ รวมทั้งได้มอบกระเป๋าอเนกประสงค์ให้กับผู้สื่อข่าว ช่างภาพเป็นที่ระลึก
matemnews.com  29  ธันวาคม 2560