Home บันเทิง ร็อกใจสั่งมา “เสก โลโซ” ยิ้มแป้นหอบเงินแสนประกันตัว รอดนอนคุกยาว

ร็อกใจสั่งมา “เสก โลโซ” ยิ้มแป้นหอบเงินแสนประกันตัว รอดนอนคุกยาว

1635
0
SHARE

ศาลให้ประกัน เสก โลโซ 1.5 แสนบาท เงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ตำรวจ สภ.พรมคีรีจ.นครศรีธรรมราช ขออายัดตัวเพื่อดำเนินคดีข้อหาพกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต จากเหตุการณ์ที่ ยิงขึ้นฟ้าหน้าศาลพระเจ้าตากสิน มหาราช เจ้าตัวทักสื่อ สบายดี สวัสดีปีใหม่สื่อมวลชน 

วันนี้( 1 ม.ค.)ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ เมื่อเวลา 11.00 น.เศษ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้ควบคุมตัวนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อคเกอร์ชื่อดัง อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา คดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ พ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาล ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ม.ค.นี้ เนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก รอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากร จากกองทะเบียนประวัติ รอผลการตรวจสอบอาวุธปืนของกลาง จากกองพิสูจน์หลักฐาน และอื่นๆ 

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้เตรียมเข้าจับกุมผู้ต้องหา ที่บ้านพัก”ศุขพิมาย” ภายในหมู่บ้านนันทวัน ย่านสุขาภิบาล 5 กทม.ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 478/2560 ลงวันที่ 30 ธ.ค. 60 ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน” ซึ่งมีอายุความ 15 ปี 

กรณีเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.60 ผู้ต้องหาได้ยิงปืน 10 นัดภายในงานฉลองสมโภชและครบรอบ 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในบริเวณวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชโดยอ้างว่าเป็นการบวงสรวงสมเด็จพระเจ้าตากสิน กระทั่งพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้ขออนุมัติหมายจับดังกล่าว 

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว จะเข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้ ต่อสู้ขัดขวาง ข่มขู่ และได้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนถูกจับตัวได้ส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาวดำเนินคดีข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และ กระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมานายมงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความ ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 แสนบาทขอปล่อยชั่วคราว นายเสกสรรค์ ผู้ต้องหา ระหว่างการสอบสวน

ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้นายเสกสรรค์ มีประกันตัวไปโดยตีราคาประกัน 1.5 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ร็อคเกอร์ชื่อดังได้รับการปล่อยตัวจากศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ถูกพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช แจ้งอายัดตัว ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุน เพื่อนำตัวไปดำเนินคดียิงปืนขึ้นฟ้าภายในวัด เขาขุนพนมโดยมี กานต์ – วิภากร แสงสายทิม อดีตภรรยา มาให้กำลังใจ ก่อนเดินขึ้นรถตู้ เสก โลโซ ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มได้ทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวคำว่า “สวัสดีปีใหม่” ตนเตรียมเดินทางไปที่ จ.นครศรีธรรมราช.

 

ขอบคุณ mgronline