Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรข่มปูยิ่งลักษณ์

พลเอกประวิตรข่มปูยิ่งลักษณ์

916
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค   Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กป้อม” เชื่อ“ยิ่งลักษณ์” อยู่อังกฤษ ดูจากภาพและข่าวจากสื่อ ชี้ การติดตามตัว กลับมา ต้องดำเนินการตามระเบียบและกฎหมาย ไม่ห่วง ยิ่งลักษณ์ เคลื่อนไหว ขอให้เชื่อ “ผมอยู่อย่างนี้ จะมีอะไร”

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นคำขอลี้ภัยกับทางการอังกฤษ ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.60 และอยู่ระหว่างรอให้ทางการอังกฤษรับรองสถานะพาสปอร์ตเป็นผู้ลี้ภัยว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งดูจากภาพและก็ทราบจากสื่อมวลชนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ประเทศอังกฤษ

 

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระทรวงการต่างประเทศ ก็จะต้องดำเนินการตรวจสอบต่อไป

 

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.จะเชิญนายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายน.ส.ยิ่งลักษณ์มาให้ข้อมูล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ อย่านำเรื่องของคนอื่นมาถามผม

 

ส่วนนักการเมืองที่จะเดินทางไป พบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ประเทศอังกฤษนั้น ยังไม่ทราบว่าเป็นใครบ้าง และฝ่ายความมั่นคง ยังไม่ได้รายงานมา

 

ส่วนการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาปรากฏตัวนั้น เป็นการแสดงสัญลักษณ์หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ

 

ส่วนอำนาจในการติดตามตัว ก็ต้องดำเนินการตามระเบียบและกฎหมาย

 

เมื่อถามว่า หากทางการอังกฤษให้สถานะผู้ลี้ภัยกับน.ส.ยิ่งลักษณ์แล้ว ทางการไทยจะแสดงจุดยืนอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องยังไม่ถึงตอนนั้น ก็ขอไว้ก่อน คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะเราก็ดำเนินการตามขั้นตอนของเรา อย่าเพิ่งถามล่วงหน้า

 

เมื่อถามว่า คสช. เชื่อใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ว่าจะไม่เคลื่อนไหวให้เกิดความขัดแย้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดว่าไม่มีอะไร ก็ผมอยู่อย่างนี้จะมีอะไร

 

matemnews.com  8 มกราคม 2561