Home บันเทิง ฉลาด สวย สมมง!! “น้องแคนดี้” สาวงามหมายเลข 20 คว้าตำแหน่ง “miss trans star thailand 2018”...

ฉลาด สวย สมมง!! “น้องแคนดี้” สาวงามหมายเลข 20 คว้าตำแหน่ง “miss trans star thailand 2018” by siraikorn clinic.

5704
0
SHARE

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (11 กุมภาพันธ์ 2561) ที่ The bazaar theater , The bazaar Hotel (Suan Lum Night Bazaar) ได้จัดการประกวด ค้นหาสาวประเภทสองที่เหมาะสมที่สุด กับตำแหน่ง “miss trans star thailand 2018”

งานนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก “แพทย์หญิง ญาอาภา น้าสุนีย์” กรรมการฝ่ายบริหาร สิรอัยย์กรคลินิก , และสองผู้จัดการกองประกวด “คุณจิม-วิรัช สุวรรณวิไลกุล” และ “คุณเปี๊ยก-สมชัย รัตนวรางกูร” เพื่อค้นหาตัวแทนเพศทางเลือกจากไทย ไปประกวดต่อในระดับโลก

โดย “แพทย์หญิงญาอาภา” กล่าวว่า “เนื่องจากคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการที่คลินิก สิรอัยย์กร ส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสอง จึงเลือกที่จะสนับสนุนให้แก่สาวประเภทสอง ในพื้นที่เล็กๆแบบนี้ และสำหรับผู้ที่คว้ามงกุฎในวันคืนนี้ ถือว่าโดนใจมากๆ”

ด้านสองผู้จัดการกองประกวด “คุณเปี๊ยก” ได้เผยว่า “ต้องบอกแบบนี้ครับว่า สาวงามทั้ง 22 คนที่เข้าร่วมการประกวดในปีนี้ ทุกคนสวยและเก่งมาก ทุกคนพร้อมมากสำหรับเป็นตัวแทนสาวประเภทสองของไทย ไปประกวดต่อบนเวทีระดับโลก แต่เราต้องคัดมาเพียงหนึ่งเดียว ที่ครบที่สุด และสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อไปสู้บนเวทีระดับโลกครับ”

ขณะที่ “คุณจิม” ยังบอกอีกว่า “จริงๆแล้ว เวที miss trans star international 2018 มีโควต้าสูงสุดคือ 2-3 คนต่อประเทศ ไม่แน่ปีนี้ ประเทศไทยอาจจะส่งทั้ง 3 คนไปแข่งบนเวทีระดับโลกเลย แต่ต้องรอดูอีกครั้ง ว่าประเทศไทย จะได้มากี่โควต้าในปีนี้”

ด้านเจ้าของมงกุฎ “แคนดี้-กุลชญา ตันศิริ” สาวงามหมายเลข 20 “miss trans star thailand 2018” คนใหม่ ได้เปิดใจว่า ในวันประกวดจริงๆแล้วเป็นวันซ้อมรับปริญญา และวันต่อมาคือ วันรับปริญญา แต่ตนก็เลือกที่จะมาประกวดบนเวทีอันทรงเกียรตินี้ เพื่อเดินตามอีกหนึ่งความฝัน และในที่สุดก็ทำได้ จึงอยากขอบคุณเวทีนี้ที่สานต่อความฝันให้กลายเป็นจริง และสัญญาว่าจะทำผลงานในเวทีระดับโลกให้เต็มที่ที่สุด

ทั้งนี้ “น้องแคนดี้” ยังกล่าวอีกว่า “จริงๆแล้ว เวทีนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อรณรงค์ ต่อต้านการใช้กำลังในเพศที่สาม แน่นอนว่าบ้านเราอาจจะยังไม่เห็นชัดเรื่องความรุนแรงต่อเพศที่สาม แต่เมืองนอกคือเป็นเรื่องปกติมาก แต่เพราะว่าล่าสุดในประเทศไทย เมื่อเดือนที่แล้ว มี่น้องเพศทางเลือกวัยเพียง 15 ปีถูกฆาตรกรรม ทำให้เราต้องย้อนกลับมามองถึงความสำคัญนี้ และเชื่อว่าแคนดี้ จะเป็นกระบอกเสียงที่จะช่วยลดการใช้ความรุนแรงต่อเพศที่สามค่ะ”

สำหรับการประกวดในครั้งนี้ ยังมีอีก 2 ตำแหน่งที่สำคัญ คือรองอันดับหนึ่งเป็นของหมายเลข 1 “เนิรส์-ปรียาลักษณ์ สเถียรบุญ” และรองอันดับ 2 เป็นของหมายเลข 14 “บูมมี่-ปัณนิตา เดชาอภินันท์” ที่พร้อมทำหน้าที่แทนอันดับ 1 เสมอ หากไม่สามารถเดินทางไปประกวดบนเวทีระดับโลกได้

สำหรับ miss trans star thailand 2018 จะเป็นตัวแทน “สาวประเภทสอง” จากประเทศไทย เข้าร่วมประกวด miss trans star international 2018 ที่ประเทศสเปน ในเดือนตุลาคมนี้ค่ะ