Home บันเทิง “ปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อกชิ” ลุยเขาไปกับชาวบ้าน สุขสำราญที่ “ภูบักได”

“ปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อกชิ” ลุยเขาไปกับชาวบ้าน สุขสำราญที่ “ภูบักได”

2757
0
SHARE

ผ่านการคัดเลือกมากว่าร้อยชุมชนทั่วประเทศ ให้เหลือเพียง 10 ชุมชนที่พร้อมจะก้าวไปสู่ความเป็นสุดยอดในรายการ “ชุมชนชวนเที่ยวปีที่ 3 ตอนชุมชนชวนชิม”

โดยนักแสดงและพิธีกรหนุ่มมากความสามารถ ปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ๊อกชิ จะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสกับชุมชนที่มีอัตลักษณ์วิถีไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ปีนีทางรายการมุ่งเน้นความโดดเด่นเอกลักษณ์อาหารถิ่น มั่นใจว่าไปเที่ยวแล้วติดใจทั้งบรรยากาศ วิถีชุมชน และรสชาติอาหารอันเป็นเลิศ สัปดาห์นี้ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 พิธีกรหนุ่มของเราพร้อม 3 คณะกรรมการจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นั่ง “รถอีแต๊ก” เดินทางไปยัง ชุมชนลูกภูบักได ที่บ้านน้ำทบ หมู่ 7 ตำบลปลาบ่า อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย ร่วมงานประเพณีบุญเดือน 3 “บุญข้าวจี่” และเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังอย่าง “ภูบักได” ที่นักท่องเที่ยวไปสัมผัสอากาศหนาว และถ่ายภาพคู่กับ “ผาหลอกลวง” นอกจากนั้นยังแวะเล่น “น้ำตกห้วยซา” ต้นน้ำแห่งหนึ่งที่ไหลไปยังแม่น้ำโขง และส่อง “ปูหิน” หรือ “ปูเจ้าพ่อหลวง”

แน่นนอนว่าไม่พลาดสัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น ด้วยการไปทำไร่ลงมือปลูกมันสำปะหลังอาชีพหลักของคนในพื้นที่ ปิดท้ายด้วยเมนูอาหารอันเป็นไฮไลท์นั่นก็คือ เมี่ยงหัวทูน และ ข้าวต้มหัวหงอก พร้อมอีกหลากหลายเมนูในทริปเที่ยว 2 วัน 1 คืน ติดตามบรรยากาศได้ผ่านรายการ “ชุมชนชวนเที่ยวปีที่ 3 ตอนชุมชนชวนชิม” ช่อง 9 MCOT HD วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.20 – 20.50 น.