Home บันเทิง “จิอันคาร์โล”  ควบเล่น-กำกับ  “เกมส์โชว์ตาย”

“จิอันคาร์โล”  ควบเล่น-กำกับ  “เกมส์โชว์ตาย”

807
0
SHARE

ควบทั้งหนึ่งในนักแสดงหลัก และผู้กำกับ “จิอันคาร์โล  เอสโปซิโต“ นักแสดงนำจากภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องดัง “เมชรันเนอร์”  ที่เรื่องนี้รั้งตำแหน่งผู้กำกับ ด้วยพร้อมเปิดใจถึงความตั้งใจที่จะถ่ายทอดเรื่อง This Is Your Death หรือชื่อไทย   เกมส์โชว์ตาย จากค่ายเอ็ม สตูดิโอ  ให้เป็นการสอนคนถึงชีวิตในโลกปัจจุบันโหดร้ายเสมือนเกม  จึงควรมีสติย้ำคิดย้ำ      เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาในชีวิต

 “ ผมทำเรื่องนี้เพื่อแสดงถึงความเคารพต่อรายการทีวีโชว์ที่มีมานานแต่อดีต แต่ก็มีการหักมุมที่ทันสมัย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรูปแบบของรายการ “Quiz Show” และจากความรู้สึกตื่นเต้นของภาพยนตร์เรื่อง “คนเหล็กท้าชนนรก (The Running Man)” ที่เซตฉากในโชว์ให้กลายเป็นตัวละครตัวหนึ่ง แล้วเปลี่ยนฉากความตายที่แตกต่างกันไปของผู้เข้าแข่งขันที่โชคดีมากพอและกล้ามากพอ ให้เป็นความหดหู่มากพอที่จะยึดเวทีเอาไว้ได้

 เมื่อถึงเวลานั้น จะต้องการให้การถ่ายทำออกมาในหลายรูปแบบ  และก่อนที่จะมีการแสดงสด ผู้เข้าแข่งขันจะพูดคุยกับกล้อง เรื่องราวที่ถูกถ่ายทำก่อนหน้าที่ถูกนำมาออกอากาศบนหน้าจอขนาดยักษ์ จะบรรยายสถานการณ์ที่นำพวกเขาไปสู่ความตายให้กับผู้ชมในสตูดิโอได้รับชม โดยสาระสำคัญ เกมส์โชว์ตาย บอกเล่าเรื่องราวที่ตรงข้ามกันของชีวิตส่วนตัวของตัวละคร

ในขณะที่พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อยอมรับตามกติกา ความรู้สึกของภาพยนตร์จะรุนแรงน้อยลง ไม่สดใส ไม่สมเหตุสมผล และไม่มีพลัง   เรื่องราวมุ่งไปที่ อดัม โรเจอร์สและน้องสาวของเขา คารินา โรเจอร์ส ที่ไม่เห็นดีเห็นชอบกับพี่ชาย เธอเป็นคนหดหู่ ถูกผลักไสด้วยชื่อเสียงและโชว์ยอดฮิตทางโทรทัศน์ของพี่ชาย

การจัดวางการตัดต่อภาพเร็วของรายการเรียลลิตีโชว์กับความกลมกลืนไปกับภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของตัวละคร สภาวะที่ขาดความใส่ใจและโลกที่มีการตอบสนองช้าลงทั้งหมดจะถูกนำเสนอผ่านภาพยนตร์ และด้วยการถ่ายระยะใกล้ประกอบกับมุมกล้องที่ถ่ายได้ยาก ซึ่งจะทำให้คนดูเป็นทั้งผู้ชมในสตูดิโอของเรื่องและเป็นผู้ชมทางบ้าน มันเป็นความตั้งใจที่จะนำเสนอพฤติกรรมการทารุณตนเองอย่างโหดร้าย เราจะได้รับชมภาพยนตร์ผ่านภาพยนตร์นั่นเอง

ผู้ชมในรายการสดที่อยู่ในสตูดิโอจะทำหน้าที่เป็น Greek chorus ที่คอยแสดงกิริยาที่เหมาะสมและไม่เหมาะสมต่อสถานการณ์ที่มีการฆ่าตัวตายที่ถูกแสดงให้ทั้งโลกได้ชม ใช่แล้ว! เราถ่ายทอดสด! และใช่แล้ว! นี่คือทีวี นี่คือ เกมส์โชว์ตาย  ซึ่งผมอยากจะบอก”