Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์แถลงข่าวอธิบายความสัมพันธ์กับพรรคประชารัฐ  คือ

พลเอกประยุทธ์แถลงข่าวอธิบายความสัมพันธ์กับพรรคประชารัฐ  คือ

486
0
SHARE

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แถลงข่าวแก่สื่อมวลชนที่โพเดียม ชั้งล่างตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  หลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี  เมื่อบ่ายวันที่ 13 มีนาคม 2561 ประเด็นมีข่าวพรรคพลังประชารัฐเตรียมเชิญให้เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค พลเอกประยุทธ์ชี้แจงว่า

 

ยืนยันว่าตนเองไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนหากต้องตัดสินใจเลือกพรรคหรือรับนั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาหรือไม่ก็ยังไม่รู้เช่นกัน อีกทั้งยังไม่มีใครเชิญมาเลย เพียงพูดกันผ่านสื่อเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอเวลาทำงานไปก่อน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับ  พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำพลังประชารัฐ  ตท.12เพื่อนร่วมรุ่นนายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

 

“ทำไมต้องคุย เพื่อนใคร เพื่อนผมมี 200 กว่าคน ไม่ได้คุยทุกคน”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า เหตุผลที่พรรคที่ตั้งใหม่ส่วนใหญ่ประกาศสนับสนุนตนนั้น เป็นเรื่องของการเมือง ส่วนตัวมองว่ามีทั้งพวกที่สนับสนุนและไม่สนับสนุน  วันนี้มีสองฝ่ายเสมอ  มีทั้งฝ่ายที่ต้องการปฏิรูปและฝ่ายที่ต้องการให้ทุกอย่างกลับไปเหมือนเดิม วุ่นวายแบบเดิมๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชี้ว่า  วันหน้าจะเกิดอะไรขึ้นมา เป็นเรื่องที่ประชาชนต้องติดตามความเคลื่อนไหวและการออกมาพูดจาของแต่ละพรรคการเมืองรวมถึงนักการเมือง แต่หน้าที่ของคสช.ต้องติดตามความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเป็นหลัก ดังนั้นไม่ว่าพรรคหรือนักการเมืองคนใดเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งและความรุนแรงก็ต้องพิจารณาตามกฎหมายว่าควรจะดำรงอยู่หรือไม่อย่างไร อย่าลืมว่าคสช. ยังมีอำนาจในการรักษาความสงบของบ้านเมือง ซึ่งทุกคนทราบดีอยู่แล้ว  แต่ยังพยายามจะฝ่าฝืน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ท่านมองว่าตัวเองมีเสน่ห์อย่างไรจึงทำให้พรรคการเมืองใหม่พร้อมใจกันทาบทามให้เป็นนายกฯคนนอก พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า

 

“มันเกี่ยวกับเสน่ห์ตรงไหน เสน่ห์เป็นเรื่องการจีบสาว ผมไม่ได้จีบสาวอยู่ตอนนี้ ผมไม่มีเสน่ห์ พูดจาก็แบบนี้ และไม่ได้รู้สึกกดดัน เพราะไม่ได้คิดอะไรมาก  มีหลายคนบอกถ้าจะเป็นการเมืองให้รัฐบาล  และให้ผมลาออกตั้งแต่วันนี้ แล้วสมัยก่อนนี้เวลานักการเมืองเขาเป็นรัฐบาลลาออกกันบ้างไหมก่อนการเลือกใหม่  มันคนละเรื่องกันอย่าไปทำให้บิดเบือนและเกิดความไม่เข้าใจ ประชาชนก็จะมารังเกียจคสช. รังเกียจผมเข้าไปอีก ไปย้อนดูสมัยก่อน   ผมก็เห็นนายกฯ เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ไปเลือกตั้ง และไปหาเสียงขณะที่ยังเป็นนายกฯ ด้วยซ้ำ  ผมยังไม่เป็นอะไรสักอย่าง  และไม่ได้ไปหาเสียงด้วย กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ประเทศเปลี่ยนแปลง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

จากนั้นไม่นาน  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  แถลงแก่นักข่าวถึงประเด็นพรรคประชารัฐ ว่า

 

“ในที่ประชุมครม.ช่วงวาระข้อสั่งการ  พล.อ.ประยุทธ์ ปรารภใน ครม. ว่  เป็นการไปร่ำลือกันเองว่าผมเป็นประธานที่ปรึกษาพรรค ผมก็ไม่รู้ว่าร่ำลือกันแบบนี้สังคมจะว่าอย่างไร”

 

 

matemnews.com  13 มีนาคม 2561