Home ข่าวประชาสัมพันธ์ Kid Mai Death Awareness Cafe แข่งขันการประกอบอาหาร “สารับแห่งความตาย”

Kid Mai Death Awareness Cafe แข่งขันการประกอบอาหาร “สารับแห่งความตาย”

1656
0
SHARE

Kid Mai Death Awareness Cafe แข่งขันการประกอบอาหาร “สารับแห่งความตาย”

อาหารมิได้มีค่าเพียงความอร่อย อาหารท่ีดีมีค่าท่ีการบารุงร่างกาย อาหารท่ีล้าเลิศมีค่าท่ีการบารุงจิตใจ

โครงการนี้มีที่มาจากผลงานวิจัยเกิดจากผลงานที่มุ่งเน้นในการช่วยแก้ปัญหาทางสังคม ด้วยการนำพุทธปรัชญามาสร้างวาทกรรม เพื่อใช้เป็นเครื่องมือที่เหมาะกับสังคม 4.0 เพื่อลดละความโลภ ความโกรธ เร่งทำความดีที่มีประโยชน์ต่อตัวเองและสังคม

Kid Mai Death Awareness Café จึงอยากขอเชิญชวน บุคคลทั่วไป ร่วมแข่งขันการประกวดอาหาร ในแนวคิด “สารับแห่งความตาย” เพื่อชิงเงินรางวัล พร้อมเกียรติบัตร

วัตถุประสงค์สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อปลูกฝัง “ธรรมมะ” ผ่านการทำอาหารในหัวข้อมรณานุสติ ที่จะทำให้ผู้สมัครนึกถึงคุณค่าของชีวิตผ่าน เมนูอาหารที่คิดค้นขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมเรื่องการประกอบอาหาร ให้ผู้สมัครได้แสดงความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ที่จะนำไปใช้ต่อยอดความรู้ในอนาคต

โดยใช้แนวคิดในการประกวดคือ“สำรับแห่งความตาย”ผู้สมัครจุงต้องไปศึกษาเรื่องราวมรณานุสติ เพื่อมาสร้างสรรค์เป็นอาหาร เครื่องดื่ม และนำเสนอให้เห็นถึงคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ผ่านเมนูหารที่ผู้สมัครสร้างสรรค์ออกมา ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 160,000 บาท โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่ 30 มีนาคม – 30 เมษายนนี้

สำหรับในวันแถลงข่าวเมื่อวันก่อน “ผศ.ดร. วีรณัฐ โรจนประภา” (คุณใหม่) กล่าวถึงคุณค่าของความตายนำมาทำแนวคิดเมนูอาหาร ให้ตระหนักถึงคุณค่า ถึงหลักธรรมทางพระพุธศานา และยังมีดาราเซเลบภายในงานมาร่วมรังสรรค์ สำหรับแห่งควสมตาย เกริกเกียรติ สว่างวงศ์ (ปาร์ค) , ชวรัตน์ หรรษคุณาฒัย (เชา) , สิริรัตน เรืองศรี (หนูสิ) , ณัฐณิชา บุญเลิศ (พลอย) , ณัฐพงศ์ นำศิริกุล (ครูพี่ป๊อบ) , กวินณดา พรพิชยานุรักษ์ (เรย์)