Home บันเทิง เจ๊ติ๋ม เอาไง ทีวีพูล ยังวิกฤติหนัก

เจ๊ติ๋ม เอาไง ทีวีพูล ยังวิกฤติหนัก

4534
0
SHARE

 

ถ้าเอ่ยถึง ทีวีพูล เชื่อได้ว่าน้อยคนนักที่จะไม่มีใครไม่รู้จัก นิตยสารบันเทิงที่มียอดขายสูงสุดของประเทศ ของ คุณพรรณทิภา สกุลชัย หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ติ๋ม ทีวีพูล

เมื่อก่อนหากย้อนกลับไปก่อนจะมีดิจิทัลต้องบอกเลยว่า นิตยสารทีวีพูล คืออันดับหนึ่งอย่างแท้จริง ด้วยเนื้อหาบันเทิงที่ทีวีพูลแสดงจุดยืนของตนเองที่ชัดเจนตามสโกแกนว่า รู้ลึก รู้ดี ต้องทีวีพูล ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นทีวีพูลเป็นสื่อบันเทิงที่รู้ลึกรู้ดีที่สุด ณ เวลานั้น อยากรู้เรื่องบันเทิงก็แค่ซื้อทีีวีพูลเท่านั้น

 

 

ด้วยราคาของนิตยสารเพียง 25 บาท ราคาที่ร้านเสริมสวยก็ซื้อได้ แม่ค้าตามตลาดนัดก็จับต้องได้ หรือแม้แต่โรงแรมดังๆก็ยังมีทีวีพูล  ถือได้ว่าเป็นยุคที่รุ่งเรืองมากของติ๋ม ทีวีพูล รับเงินจากโฆษณาเป็นร้อยล้านจากการขายพื้นที่โฆษณาในนิตยสารทีวีพูล ถึงขนาดเปิดนิตยสารในเครือเพิ่มอีกหลายหัว ทั้ง สไปซี่ นิตยสารผู้หญิงที่มียอดขายสุงสุด และสตาร์นิวส์ นิตยสารแนวปาปารัซซี่ อีกทั้งยังมีการทำ พ็อกเกตบุ๊กฉบับพิเศษในชื่อว่า เวทีชีวิต รวมถึงนิตยสาร ไลฟ์ ที่ออกมาได้เพียงปีกว่าๆก็ปิดตัวลงไปอีกด้วย

 

แต่เมื่อยุคดิจิทัลเข้ามาเมื่อ 4 ปีที่แล้วความหายณะจึงมาเยือนทันที สื่อสิ่งพิมพ์จากที่เคยเฟื่องฟูก็กลายเป็นซบเซา หนังสือหลายเล่มต่างพากันปิดลงไปอย่างน่าใจหายเนื่องด้วย การสื่อสารที่เปลี่ยนไปจากเดิมทุกคนสามารถหาข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟนได้ตลอดเวลาจนหนังสือแทบจะไม่มีความจำเป็นใดในยุคดิจิทัลนี้แล้ว

 

จนวันนี้ที่เราต้องลุ้นกันว่า ทีวีพูล จะเอายังไงกับวิกฤติการณ์การรับชมสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค เพราะขณะนี้นิตยสารทีวีพูลยอดขายไม่ได้สูงเหมือนเมื่อก่อน โฆษณาก็ไม่ได้แน่นจนกำไรมหาศาลเหมือนที่เคย อีกทั้งมีนโยบายใหม่เพื่อลดต้อนทุนไม่มีการจ้างดาราคนดังมาขึ้นปกอีกแล้วเพื่อประหยัดงดประมาณ รวมทั้งการเปลี่ยนรูปแบบเพื่อการอยู่รอดจากนิตยสารบันเทิงรายสัปดาห์มาเป็นนิตยสารรายเดือน ส่วนนิตยาสารเครือ บริษัทโน๊ต พับลิชชิ่ง จำกัด ของ เจ๊ติ๋มก็ปิดตัวลงจนตอนนี้เหลือเพียง ทีวีพูลและสไปซี่เท่านั้น จากนี้ไป ติ๋ม ทีวีพูล จะมีทางออกอย่างไรให้นิตยสารในตำนานอย่างทีวีพูลยังคงอยู่ จะยื้อลมหายใจต่อไปจนกว่าจะเจอเสียงสว่างที่ปลายอุโมงค์ หรือจุดจบจะเป็นเหมือนหลายๆเล่มที่ปิดตัวลงไป อยู่ที่ว่า พรรณทิพา สกุลชัย จะหาความแปลกใหม่และแตกต่างให้กับทีวีพูลได้หรือไม่ แต่ถ้าทุกอย่างยังคงเหมือนเดิมไม่แตกต่างอะไรจากที่เคย แน่นอนว่าวันนี้เราได้เห็นแล้วว่าอะไรเดิมๆที่เคยอยู่ วันนี้มันก็เริ่มเลือนหายไปแล้วเช่นกัน