Home บันเทิง ช่องดิจิทัลรุกหนัก ชิงเรตติ้งคืน หลัง บุพเพสันนิวาส อวสาน

ช่องดิจิทัลรุกหนัก ชิงเรตติ้งคืน หลัง บุพเพสันนิวาส อวสาน

1397
0
SHARE

เรียกว่าทำเอาหลายช่องต้องเจ็บหนักสาหัสเอาการให้ช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ละครบุพเพสันนิวาสออนแอร์ เพราะกระแสที่หนักหน่วงของละครกวาดคนดูไปกว่าค่อนประเทศส่งผลให้เรตติ้งของหลายช่องนั้นหล่นตุ๊บไม่เป็นท่า หลายช่องเป๋ไปตามๆกันแต่ในขณะที่รอละครจบช่องดิจิทัลก็ได้แต่ชะลอตัวไปก่อนรอจนกว่าละครจะจบ

และในที่สุดวันนี้ก็มาถึง ละครบุพเพสันนิวาส ถึงตอนอวสานดิจิทัลหลายช่องเริ่มจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์กันอีกครั้งหลังจากทนทุกข์ในวันพุธ – พฤหัสบดีมานาน เมื่อละครจบทุกอย่างคือการเริ่มนับหนึ่งใหม่ โดยแต่ละช่องก็เตรียมงัดไม้เด็ดออกมาสู้ในศึกครั้งใหม่นี้ เพื่อกอบกู้เรตติ้งและศักดิ์ศรีกับคืน

ช่อง 7 สีคู่แข่งตลอดกาลของวิกสาม ขอจัดหนักกับละครล๊อตใหม่ที่เรียกได้ว่าฟอร์มใหญ่ทั้งนั้น พร้อมชนหวังให้ช่องกลับมาเป็นเบอร์หนึ่งอีกครั้งหลังช่อง 3 แซงหน้าคว้าช่องที่มีเรตติ้งอันดับหนึ่งได้สำเร็จ

เริ่มที่ จันทร์ – อังคาร กับละครเรื่อง พันธกานต์รัก ส่งดาวรุ่งรุ่นเล็กแต่มาแรงสุดอย่าง แบงค์ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พานิชย์ อดีตนักแสดงดาวรุ่งช่อง 3 ที่ย้ายมาประจำการที่ 7 สี ไม่ทันไรก็ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัว ประกบกับนางเอกที่ช่องหมายมั่นปั้นให้เป็นเบอร์ 1 อย่าง มุกดา นรินทร์รักษ์ มิสทีนไทยแลนด์ปี 2011 ที่เคยประกบกันมาในละคร ขมิ้นกับปูนมาแล้ว พร้อมออนแอร์ 30 เมษายนนี้

มาต่อกันกับวันที่หินที่สุดอย่าง พุธ – พฤหัสบดี ช่อง 7 ส่งละครบู้แนวถนัดอย่าง เล็บครุฑ ซึ่งเรื่องนี้ขนนักแสดงรุ่นใหญ่คับแก้วมาเพียบทั้ง ซี ศิวัฒน์,ยุ้ย จีรนันท์ และ เอส กันตพงษ์ ซึ่งละครเรื่องนี้ถือเป็นละครฟอร์มใหญ่ของช่อง 7 ที่หวังโกยเรตติ้งคืนอีกเรื่อง เริ่มออนแอร์ 26 เมษายนนี้

สำหรับศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ งานนี้ 7 สีขอส่งพรเอกเบอร์หนึ่งหนุ่ม เวียร์ ศกลวัฒน์ ประกบกับสาวขาวโอโม่ ฐิสา ในละคร สัมปทานหัวใจ ละครแนวตบจูบน่าจะช่วยกู้ในช่อง 7 กลับมาผงาดได้อีกครั้งเริ่มออนแอร์ 28 เมษายนนี้

มาต่อกันที่ช่อง 3 ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันละครล๊อตใหม่งานนี้ซุปตาร์แน่นจอทั้งนั้นเริ่มที่วันจันทร์ – อังคารช่องคู่จิ้นและคู่จริงเบอร์ 1 ของช่องอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และสาวญาญ่า อุรัสยา ในละครฟอร์มยักษ์ของช่อง ลิขิตรัก ของผู้จัดคนเก่ง แอน ทองประสม ที่พร้อมออแอร์วันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการออนแอร์พร้อมกันกับที่ประเทศจีนที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปอีกด้วย

ส่วนพุธ – พฤหัสบดี ส่ง หนึ่งด้าว ฟ้าเดียว ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มดีอีกเรื่องทึ่หวังให้มาสานต่อความแรงของออเจ้า ได้หนุ่ม เจมส์ จิรายุ ประกบสาว แต้ว ณฐพร เริ่มออนแอร์ 25 เมษายน

ศุกร์ – เสาร์ – อาทิตย์ ช่อง 3 ส่งละครเบาสมองโรแมนติกคอมเมดี้ เสน่ห์รักนางซิน ได้ อาเล็ก ธีรเดช ประกบสาว พรีม รมิดา คาดว่าต้นเดือน พฤษภาคม หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ช่องวันก็โดนผลกระทบออเจ้าไปด้วยเช่นกัน อุตส่าส่งละครฟอร์มใหญ่ ดาวจรัสฟ้า ลงจอ จันทร์ – พฤหัสบดี ชนกับออเจ้าไปสองวันทำเรตติ้งไม่เป็นไปตามที่หวัง และมีคิวตอนอวสานในวันที่ 23 เมษายนนี้ ส่วนอีกเรื่องที่มีคิวออนแอร์ต่อทันทีคือละครพีเรียดในยุครัตนโกสินทร์แนวตบตี แย่งชิง เรื่อง สายรัก สายสวาท ซึ่งถือเป็นละครที่ช่องวันถนัดและประสบความสำเร็จมาแล้วหลายเรื่องมีคิวออนแอร์วันที่ 24 เมษายนนี้ เรื่องนี้นักแสดงรุ่นใหญ่รุ่นเล็กเพียบ อาทิ กัปตัน ภูธเนศ,ฟลุ๊ค เกริกพล,แตงโม นิดา,เอมี่ กลิ่นประทุม

 

ด้านช่องน้องเล็กอย่าง GMM 25 ก็ยังคงยืนยัดผลิตละครสู้กับช่องใหญ่ๆโดยเน้นเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เปิดรับศึกครั้งใหม่ด้วยละคร สืบสวน สอบสวนเรื่อง ทีมล่าทรชน นำแสดงโดย ออย ธนา,จ๋า ณัฐฐาวีรนุช,ไนกี้ นิธิดล และสาว ยิปซี คีรติ ออนแอร์ไปตั้งแต่ 12 เมษายน ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่ไม่ค่อยดีนัก ติดวันสงกรานต์

นอกจากนี้ยังมีละครวัยใส วัยรุ่นชอบ อย่าง Kiss me again จูบให้ได้ถ้านายแน่ นำแสดงโดยหนุ่ม มาร์ช จุฑาวุฒิ ในช่วงวันอาทิตย์เริ่ม 22 เมษายนนี้

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายช่องที่เตรียมพร้อมสู้ศึกหลังจากนี้อีกมากมาย ทั้งช่อง 8 ที่กำลังอินมากกับซีรี่ย์อินเดีย ที่ยังคงแรงต่อเนื่องทำเรตติ้งให้ช่องได้ในระดับที่ดีเลยทีเดียว หรือจะภาพยนต์ที่ช่อง MONO ขนมาเอาใจคอหนัง รวมถึงวาไรตี้เกมส์โชว์จากช่อง เวิร์คพอยท์ ที่ทำงานกันอย่างหนักหวังเรียกเรตติ้งกลับคืนหลังจากเจอพิษ บุพเพสันนิวาส ไปอย่างจังจนรายการหลัก The mask single และ I can see your voice ยังเป๋กันเลยทีเดียว

งานนี้หลายช่องงัดของดีออกมาสู้กันเพื่อหวังให้คนดูกลับมาดูช่องของตนอีกครั้ง แต่จะมีช่องไหนรายการใดจะสร้างปรากฎการณ์ได้อย่างบุพเพสันนิวาสอีกมั้ย ต้องคอยติดตาม เห็นได้ชัดว่าสมรภูมิการแข่งขันในทีวีดิจิทัลนั้นดุเดือดมาก ถ้างานไม่ดีจริงอาจหายไปจากเรด้าคนดูก็เป็นได้ และหากไม่พัฒนาให้มีความแปลกใหม่ก็ไม่สามารถสร้างปรากฎการณ์แบบ “ออเจ้า”ได้เช่นกัน