Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ดันมวยไทยเข้ากีฬาโอลิมปิค

พลเอกประยุทธ์ดันมวยไทยเข้ากีฬาโอลิมปิค

1225
0
SHARE

 

.

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กตู่”คุย ประธานโอลิมปิกสากลIOC ดัน”มวยไทย” ไป โอลิมปิค ปี2567 ปารีส ด้วย

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ Mr. Thomas Bac ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ IOC ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการและร่วมกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ SportAccord 2018

 

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ทั้งสองฝ่ายยินดีที่ไทยและคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศมีความสัมพันธ์อันดีเสมอมา

 

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณที่คณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศให้การสนับสนุนประเทศไทยและนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา

 

รวมทั้งผลักดันให้ไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพด้านการบริหารจัดการกีฬาให้เป็นที่ประจักษ์ของประชาคมกีฬาโลก

 

ทั้งนี้ ไทยกำลังเร่งพัฒนาศักยภาพการกีฬาของไทย โดยเฉพาะศูนย์ฝึกซ้อม เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการกีฬาในภูมิภาค

 

นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

 

นายกรัฐมนตรีกล่าวขอให้ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศพิจารณาผลักดันให้ “มวยไทย” เข้าบรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ปีพ.ศ. 2567 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

 

นอกจากนี้ ไทยยังขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเยาวชน (Youth Olympic Games 2026) ครั้งที่ 5 ปีพ.ศ. 2569 โดยไทยเชื่อมั่นว่าจะสามารถเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมทางการกีฬาระดับโลกหลายรายการ

 

ด้านประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศกล่าวยินดีที่ได้มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในโอกาสการประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ SportAccord 2018 โดยเมื่อวานได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และเห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนได้

 

matemnews.com  17 เมษายน 2561