Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หมวดเจี๊ยบ…ไม่ไปสระแก้วเพราะ

หมวดเจี๊ยบ…ไม่ไปสระแก้วเพราะ

1364
0
SHARE

 

 

https://goo.gl/WxkBv4

 

 

หมวดเจี๊ยบ  โพสต์เฟชบุ้ค

SunisaDivakorndamrong

 

 

ข้อแก้ตัวของรัฐบาลที่ระบุว่าเหตุที่เปลี่ยนใจไม่ไปเยือน จ.สระแก้ว เป็นเพราะสมเด็จฮุนเซ็นไม่ว่างมาร่วมพิธีเปิดด่านชายแดนฯ นั้น น่าจะเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อเลี่ยงข้อครหาเรื่องพลังดูดมากกว่า

 

เพราะเสียงนินทามันดังหนาหูเหลือเกินว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช้การประชุม ครม.สัญจร เป็นเครื่องมือต่อรองทางการเมืองเพื่อหาเสียงล่วงหน้า โดยใช้งบประมาณแผ่นดินเป็นสิ่งล่อใจให้กลุ่มการเมืองในจังหวัดต่างๆ ยอมเป็นฐานเสียงสนับสนุนตัวเองในอนาคต

 

โดยหากนักการเมืองจังหวัดไหนยอมโดนดูดและเกณฑ์คนมาต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ เยอะ ๆ จังหวัดนั้นก็น่าจะได้รับอนุมัติโครงการสมใจอยาก

 

แต่ถ้าจังหวัดไหน ไม่มี สส.ให้ดูด จังหวัดนั้นก็จะของบประมาณยากหน่อย เช่น ยังไม่อนุมัติคำขอสร้างสนามบินที่ จ.สุรินทร์ โดยอ้างว่าต้องศึกษาความคุ้มค่าก่อน แต่ที่จริงเป็นเพราะที่นั่นไม่มี สส.ให้ดูด และเป็นฐานเสียงพรรคเพื่อไทยใช่หรือเปล่า เลยต้องเก็บงบประมาณไว้ให้พวกของตัวเองก่อน แบบนี้ไม่ใช่การจัดสรรงบประมาณแผ่นดินที่ถูกต้อง

 

ที่น่าตำหนิที่สุด คือ เวลาเดินทางไปประชุม ครม.สัญจร รัฐบาลทำเหมือนไม่ได้ตั้งใจเดินทางไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มักจะปิดประตูใส่หน้าไม่ต้อนรับชาวบ้านที่เดินทางมาร้องทุกข์ และถ้ายังกวนใจมากๆ ก็ปล่อยให้ตำรวจจับเข้าคุกอีกต่างหาก เช่น ชาวบ้านที่ อ.เทพา จ.สงขลา เป็นต้น

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรทำให้การประชุม ครม. ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และ ครม.สัญจร กลายเป็นงานอีเว้นต์เพื่อสร้างกระแสและหาเสียงทางการเมือง เพราะมันไม่ได้ช่วยให้การแก้ปัญหาของประเทศมีประสิทธิภาพ ยิ่งทำก็จะยิ่งฉุดกระแสความนิยมให้ตกต่ำหนักลงไปอีก

 

เห็นได้จากผลสำรวจนิด้าโพลล่าสุด คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์ ลดลงถึง 6 เปอร์เซ็นต์ จากผลสำรวจ เดือน มี.ค เหลือแค่ร้อยละ 32.34 ในเดือน พ.ค

 

เหตุที่คะแนนความนิยมลด อาจเพราะกองหนุนหมดศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ ที่มัวแต่อยากเป็นนายกฯ จนใช้พลังดูดสะเปะสะปะมั่วซั่วไปหมด แม้แต่นักการเมืองที่กองหนุนของตัวเองเคยขับไล่ก็ยังตามไปดูด ภาพลักษณ์ไม่ดีก็ไม่เป็นไร ขอเพียงเป็นนักการเมืองที่มีคะแนนสามารถยกมือให้ตัวเองเป็นนายกฯ ได้ก็ยอมจูบปากด้วยแล้ว ทำเหมือนคนเสพติดอำนาจ ทั้งๆ ที่ บริหารประเทศไม่ได้เรื่องและไม่จริงใจในการปฏิรูปบ้านเมือง

 

ซึ่งน่าสงสัยว่า ที่จริงแล้ว เหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ไป จ.สระแก้ว เป็นเพราะสมเด็จฮุนเซนไม่ว่าง หรือเป็นเพราะ ขณะนี้ ส้วมที่ จ.สระแก้ว ยังไม่เต็ม ก็เลยยังไม่มีใครต้องการใช้บริการรถดูดส้วมกันแน่.

 

 

Matemnews.com 

14 พฤษภาคม 2561