Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทำไมตำรวจต้องเข้าไปฟังพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวถึงในห้อง – พลเอกประวิตรเฉลย

ทำไมตำรวจต้องเข้าไปฟังพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวถึงในห้อง – พลเอกประวิตรเฉลย

478
0
SHARE

 

 

พรรคเพื่อไทยระดมแกนนำมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถล่มการทำงานของรัฐบาล ณ ที่ทำการพรรค ถนนเพชรบุรี เมื่อเวลา 10 น.วันที่ 17 พ.ค.2561 ในโอกาสรัฐประหารจะครบ 4 ปีในวันที่ 22 พ.ค.2561  ปรากฏว่ามีตำรวจเข้าไปฟังการแถลงข่าวด้วย  นักข่าวจึงนำประเด็นนี้ไปสัมภาษณ์ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯควบรมว.กลาโหม  พลเอกประวิตรตอบว่า

“ตำรวจเขาทำตามกฎหมาย ไม่มีปัญหาอะไร”

 

 

นักข่าวถามต่อ จะเป็นบรรทัดฐานว่า  ต่อไปหากพรรคการเมืองใดออกมาแถลงข่าว จะต้องมีตำรวจไปร่วมรับฟังด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ก็ต้องฟัง จะไม่ฟังได้อย่างไร ในเมื่อเขาแถลงให้ประชาชนได้รับรู้ แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ถึงเข้าไปรับฟังด้วยไม่ได้  เจ้าหน้าที่จะฟังที่ไหนก็ได้ หรือจะไปฟังที่พรรคก็ได้”

 

นักข่าวถามว่า การที่เจ้าหน้าที่เข้าไปฟังถึงที่ทำการพรรคการเมือง จะเป็นการกดดันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“ไม่ใช่ สื่อคิดไปเอง”

 

นักข่าวเปลี่ยนประเด็นถามว่า  ในฐานะที่ตัวท่านดูแลงานด้านความมั่นคง มองอย่างไรต่อการบริหารของ คสช.ในช่วงเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ตอบว่า

 

“หลังจาก คสช. เข้ามาก็มีความสงบเรียบร้อย  และประชาชนให้ความร่วมมือทุกอย่าง เพราะต้องการความสงบ ไม่ให้เกิดความแตกแยกขึ้นในแผ่นดินนี้  มองว่า เป็นเรื่องที่ดี มีด้านใดที่ไม่ดีบ้าง ส่วนด้านเศรษฐกิจเราก็พยายามแก้ไข แต่ยังมีปัญหาในระดับล่าง ซึ่งรัฐบาลจะเอาเงินไปให้ก็ไม่ได้ เพราะผิดกฎหมาย จึงต้องหาทางเพิ่มอาชีพ และรายได้ให้ประชาชน  มีโครงการต่างๆที่กำลังดำเนินการอยู่ เพราะทุกรัฐบาลเข้ามาก็ต้องการช่วยเหลือประชาชนเรื่องความยากจน  รัฐบาลนี้ประชุมทุกอาทิตย์ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สินค้าการเกษตร ดูเรื่องพื้นที่ปลูกยาง ปลูกข้าว เรื่องราคาผลผลิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่า จะต้องปลูกเท่าไหร่ อย่างไร”

 

 

matemnews.com

17 พฤษภาคม 2561