Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กลัว

กลัว

757
0
SHARE

 

 

Watana Muangsook

 

https://goo.gl/xeFH8A

“กลัวจัง”

 

ทุกท่านคงทราบข่าวที่ คสช. ได้แจ้งความดำเนินคดีกับพวกผมรวม 8 คน ในข้อหามั่วสุมทางการเมืองจากการแถลงข่าวที่พรรค โดย 3 คนที่ขึ้นไปแถลงบนเวทีคือผม คุณจาตุรนต์ และอาจารย์ชูศักดิ์ ถูกกล่าวหาว่าทำความผิดต่อความมั่นคงเพิ่ม ส่วนแอดมินเพจของพรรคถูกกล่าวหาจากการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊ค

 

พวกผมจะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบในวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม เวลา 10.30 น. ซึ่งตามขั้นตอนปกติเมื่อพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและสอบคำให้การซึ่งทุกคนจะปฏิเสธแล้ว จะอนุญาตให้กลับเพราะไม่มีเหตุที่จะต้องควบคุมตัวเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นบุคคลสาธารณะ มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและไม่มีเจตนาหลบหนี แต่คดีนี้ผมได้ข่าวว่าอาจจะมีการนำตัวพวกผมไปฝากขังต่อศาลเหมือนที่ทำกับประชาชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง

 

ก่อนการแถลงข่าวได้มีตำรวจมาที่พรรคเพื่อยับยั้งการแถลงข่าว แต่พวกผมเห็นว่าการแถลงข่าวเป็นเสรีภาพขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ เพื่อสื่อสารให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจได้ทราบว่า ภาษีและอำนาจของพวกเขาที่ถูกคนกลุ่มหนึ่งยึดมาจนครบ 4 ปีแล้วนั้นได้ถูกใช้ไปอย่างไร จึงเป็นการทำหน้าที่ของนักการเมืองเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน หากกลัวเผด็จการจนไม่กล้าทำหน้าที่ก็ไม่สมควรเป็นนักการเมือง พวกผมจึงตัดสินใจเดินหน้า

 

พฤติกรรมที่ คสช. ปฏิบัติกับพรรคเพื่อไทยคือการยืนยันว่า คสช. กับพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง คำถามที่เคยเกิดขึ้นว่าหลังเลือกตั้งจะเกี้ยเซี้ยกับเผด็จการหรือไม่ก็คงไม่ต้องตอบอีก ขอยืนยันอีกครั้งว่าพวกผมจะไม่ร่วมสังฆกรรมทางการเมืองกับเผด็จการ รวมทั้งจะไม่ร่วมทำกิจกรรมใดที่ผิดไปจากครรลองประชาธิปไตยทั้งสิ้น ทั้งยังจะตรวจสอบการใช้อำนาจของเผด็จการด้วย หากมิได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชนจะเอาตัวมาขึ้นศาลเพื่อรับโทษ อยากยืมคำอาจารย์คึกฤทธิ์มาบอกเผด็จการอีกครั้ง ใครจำได้ช่วยบอกให้ที

 

วัฒนา เมืองสุข

19 พฤษภาคม 2561

 

matemnews.com 

19 พฤษภาคม 2561