Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คำตอบเดียว

คำตอบเดียว

1135
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

 

ทำตามสัญญา

 

“ทีมโฆษก คสช.”ยัน ทำตามสัญญา เดินหน้า เลือกตั้ง กพ.62 ขอรอ อีกไม่กี่เดือน ยันกรอบเวลา ที่วางไว้ เหมาะสม แล้ว เมื่อมีความสงบ บ้านเมืองสงบ ทุกอย่างก็เดินไปได้ เตือน หากเคลื่อนไหว ต้องในกรอบกม. ยัน คสช.ต้อง ดำเนินคดี 21 แกนนำ 41 มวลชน”กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” เพราะทำผิด แม้ Amnesty เรียกร้อง ให้ ยุติคดี

 

พลตรี ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผบ.มทบ.11 และ ทีมโฆษก คสช. กล่าวว่า เมื่อ ศาล รธน.ชี้ว่า พรป.สส. ไม่ชัดรธน. แล้ว เราก็เตรียมเดินตามโรดแมพ สู่เลือกตั้ง ที่เรายังยืนยันว่า เป็น กพ.2562 เพราะ คสช.เราไม่สามารถบอกเป็นอย่างอื่นได้ แต่เป็นไปตามโรดแมพ ตอนนี้ เรามีคำตอบเดียว คือ กพ.62

 

“จะเห็นได้ว่า คสช. ทำตามสัญญา แล้ว นำสู่เลือกตั้ง. ส่วนคนที่คิดว่า เลือกตั้งช้า. และเรียกร้อง เลือกตั้งปีนี้ เราก็ชี้แจง ให้คนไทย ส่วนใหญ่ มีความเข้าใจ”

 

บ้านเมืองเราเดินไปได้ เมื่อเลือกตั้ง แล้ว เมื่อมีรัฐบาลใหม่. คสช . ที่สนับสนุนรัฐบาล. ในการบริหารราชการแผ่นดิน และหมดอำนาจ ไปตามรธน.ปี 60

 

ดังนั้น หากกลุ่มใดจะเคลื่อนไหว ก็ขอให้ยึดตามกรอบ ถ้าทำผิด จนท.ก็ต้องดำเนินคดี

 

ทั้งนี้ยืนยันว่า กรอบเวลา ที่วางไว้ นั้นเหมาะสม แล้ว เมื่อมีความสงบ บ้านเมืองสงบ ทุกอย่างก็เดินไปได้ แต่ไม่ต้องมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถ้าแบบนี้ ก็เดินไปได้

และ ยังเป็นไปตาม โรดแมพ เลือกตั้ง นามกำหนดเดิม ไม่มีอะไร เปลี่ยนแปลง ไปจากจังหวะเวลาที่วางไว้

 

ยืนยันว่า การดำเนินคดี ต่อ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นไปตาม กรอบกม.

ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ ไม่ได้ลือก ปฎิบัติ หรือก

ลั่นแกล้ง

 

การที่ Amnesty Int. ตัองการ ให้ยุติการดำเนินคดี กับ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นั้น เพราะความต้องการ ยังไม่ได้รับการตอบสนอง เราก็ต่องชี้แจง แต่ไม่ได้หนักใจอะไร เราเรายึดหลักการทำงาน ตามกรอบกม. ตามอำนาจหน้าที่

 

พลตรี ปิยพงศ์ กล่าวว่า คสช.ติดตาม “พรรคอนาคตใหม่” ประเมิน และติดตามทุกความเคลื่อนไหว ก็ดูว่า คำพูด คำแถลง มีอะไรที่เข้าข่ายผิดกม.หรือไม่

 

 

 

matemnews.com 

31 พฤษภาคม 2561