Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รัฐมนตรีดอน แสดงสปิริต – รอแป๊บ

รัฐมนตรีดอน แสดงสปิริต – รอแป๊บ

751
0
SHARE

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีกระแสข่าวคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติเสียงข้างมากเห็นว่าการถือครองหุ้นของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ เข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 264  ประกอบมาตรา 187 ที่ห้ามไม่ให้รัฐมนตรีถือครองหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัท ว่า

 

“รัฐมนตรี 8 คนที่ไม่ขัดรัฐธรรมนูญทาง กกต.ได้แจ้งมานานแล้ว เพราะ กกต.ได้พิจารณามาก่อนหน้านี้แล้ว ผมได้รับแจ้งมาแล้วว่าไม่ขัด และผมก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการถือครองหุ้น เพราะไม่มีสักหุ้น แต่เป็นเรื่องอื่นที่เขาหาว่าผมดำรงตำแหน่งอื่น   ความจริงในรัฐธรรมนูญมีบทเฉพาะกาลยกเว้นไว้ เช่น ข้าราชการเป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ก็ได้   ปกติเป็นไม่ได้ สำหรับผมเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยอยู่ และเป็นมาก่อน เขาก็ยกเว้นให้เป็นได้ ผมก็เลยไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สิน ส่วนกรณีของนายดอน เป็น 1 ใน 9 คน ผมเข้าใจว่าทาง กกต.คงจะแจ้งให้ท่านทราบแล้ว

 

 

นักข่าวถามว่า  ควรจะมีการปรับ ครม. หรือนายดอน ควรจะแสดงสปิริตลาออกหรือไม่  นายวิษณุ ตอบว่า

 

“รอสักพักก่อน เร็วไปที่จะพูดเรื่องนี้ รอให้เกิดความชัดเจนก่อน ถ้าพูดไปแล้ว กกต.บอกยังไม่มีมติ หรือยังมีคนอื่นอีกก็จะยุ่งกันใหญ่ ต้องรอม้วนเดียวจบ ส่วนเรื่องจำนวนเสียงที่บอกว่าเท่ากัน 2 ต่อ 2 โดยประธานกกต.เป็นผู้ตัดสินนั้น ผมไม่ทราบ ต้องไปถามกกต.เอง อย่ามาถามรัฐบาล”

 

 

 

matemnews.com 

1 มิถุนายน  2561