Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อัยการนำตัว พ.ต.ท.บรรยินยื่นฟ้องศาลคดีฆ่า “เสี่ยชูวงษ์”

อัยการนำตัว พ.ต.ท.บรรยินยื่นฟ้องศาลคดีฆ่า “เสี่ยชูวงษ์”

1891
0
SHARE

 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักอัยการสูงสุด  แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษอาญากรุงเทพใต้ 5 (พระโขนง)   เมื่อเช้าวันที่ 7 มิ.ย.2561   ความคืบหน้าการพิจารณาคดีการเสียชีวิตของ  นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่  โดยวันนี้  พนักงานอัยการ  ได้นำตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์  ไปที่จังหวัดพระโขนง ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาล  ในความผิดฐาน  “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นเพื่อปกปิดของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้”   ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา289 (4) (7)  คดีนี้ระวางโทษสูงสุดประหารชีวิต

 

ท้ายคำฟ้อง พนักงานอัยการโจทก์  ขอให้ศาลนับโทษต่อจากคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน กับพวก เป็นจำเลยต่อศาลอาญากรุงเทพใต้  ในความผิดฐานร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอมเกี่ยวกับการโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาทของนายชูวงษ์ ด้วย  ศาลประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา  เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1951/2561 และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 9 ก.ค. 2561 เวลา 09.00 น.

 

ทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว พ.ต.ท.บรรยิน ระหว่างการพิจารณา ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาต  ตีราคาประกัน 2 ล้านบาท  เงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี   ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร  เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

 

 

matemnews.com

7 มิถุนายน 2561