Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แชร์ต่อปรับ 50000 บาท

แชร์ต่อปรับ 50000 บาท

587
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

 

 

“บิ๊กโจ๊ก” พบ”บิ๊กปัอม” แฉเครือข่าย แก็งค์ปล่อยข่าวเท็จ บิดเบือน เผยออกหมายจับ คนไทยในอังกฤษ เพจKonthaiUK และออกหมายเรียก 29 คน กดไลค์ กดแชร์

 

“รองโจ๊ก” พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ท่องเที่ยว มากลาโหม พบ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร รายงานเครือข่าย ขบวนการ แก็งค์ Call Center ที่เชื้อมโยงในต่างประเทศ โดยล่าสุด ตนจะไป ฟิลิปปินส์ เย็นนี้

 

นอกจากนี้ ยังรายงานเรื่อง ขบวนการปล่อยข่าวปลอม บิดเบือน ที่เชื่อมโยงทั้ง ในประเทศ และต่างประเทศ โดยนำแผนผัง โครงสร้าง มารายงาน พลเอกประวิตร ด้วย

 

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้ออกหมายจับ นาง วัฒนา แอบเบ็ท คนไทยในลอนดอน เป็นแอดมิน เว็บเพจKonthaiUK แล้ว ไปเมื่อวันที่12 มิย.2561 ที่นำข่าวเท็จ บิดเบือนในระบบคอมพิวเตอร์ จะประสานขอตัวกลับมาดำเนินคดี ชี้ทำให้เกิดความสับสน เกิดความวุ่นวาย เราตัองดำเนินการ

 

“วันนี้ไม่มีอะไรสำคัญเท่าความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองและประชาชน “

 

นอกจากนี้ ยังเกี่ยวข้องกับ 29 คนไทย ที่ ชม และ แชร์ เราได้เชิญตัวมาพบให้ปากคำแล้ว โดยความผิด จะถูกปรับ 5 หมื่นบาท แม้จะอ้างว่า ไม่รู้ ก็ตาม แต่เป็นประชาขนทั่วไป

 

จึงขอเตือนให้ประชาขนในการอ่านข่าว ตัองดูที่มา เพราะบางคน อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บางคนไม่รู้ อ่านแล้วตกใจ ด็แชร์กันไป ถ้าสงสัยอะไร ให้โทรสายด่วน 1155

 

 

matemnews.com 

13 มิถุนายน 2561