Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์สั่งตามหา 4 ฮีโร่ช่วยเด็กจากไฟไหม้รถ

พลเอกประยุทธ์สั่งตามหา 4 ฮีโร่ช่วยเด็กจากไฟไหม้รถ

642
0
SHARE

 

 

 

 

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการเมื่อบ่ายวันที่  13 มิ.ย.2561  ให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่าสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามชมข่าวนี้แล้วรู้สึกชื่นชมพลเมืองดีทั้งหมด ที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยไม่เกรงกลัวต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรได้รับการมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้และนำไปเป็นตัวอย่างที่ดี แก่สังคมและประเทศชาติต่อไป

 

ในเหตุการณ์นี้ มีพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้อยู่ในรถที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไฟลุกไหม้ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว มีจำนวน 4 คน ได้แก่

 

1.นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พนักงานขับรถ บริษัทซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ (ในภาพอุ้มเด็ก)

 

2.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี ซึ่งเข้าไปช่วยดึงแม่เด็กและถ่ายคลิปวิดีโอ

 

3.นางจิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

 

4.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราชออโต้ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สิคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยพลเมืองดีลำดับที่ 3-4 ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 12 มิ.ย.61 เวลา 14.00 น. เกิดเหตุรถยนต์ชนกันและมีไฟลุกไหม้บริเวณ ถนนมิตรภาพ ใต้สะพานกลับรถหน้าวัดหลวงพ่อโต กิโลเมตรที่105 ขาเข้า อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออสสีดำ ทะเบียน ขล 4797 นครราชสีมา ไฟกำลังลุกไหม้รุนแรง และมีคนเจ็บ 4 คน มีนายเปรี้ยว ปรางค์กรุ อายุ 47 ปีเป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเด็กเล็ก ๆ 2 คน พลเมืองดีช่วยมาอุ้มเด็ก 2 คนออกมาจากซากรถ ขณะที่ภรรยาของนายเปรี้ยวนอนบาดเจ็บอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่พาส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว

 

สอบสวนทราบว่า นายเปรี้ยว พาภรรยา ลูกสาวและหลาน ไปทำธุระที่จ.นครราชสีมา และกำลังเดินทางกลับบ้านอ.สีคิ้ว มาถึงที่เกิดเหตุ รถวิ่งด้วยความเร็วสูงเกิดเสียหลักข้ามเกาะกลางถนน ไปชนกับรถยนต์ฮอนด้าซิตี้สีดำ ทะเบียน ชข 2526 กรุงเทพมหานคร มีนายสุทธิศักดิ์ ศิระพัฒน์ อายุ 25 ปี เป็นคนขับ โชคดีที่คนขับรถคู่กรณีไม่ได้รับบาดเจ็บ

 

นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วย เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจช่วยเพราะเจอเหตุการณ์ซึ่งหน้าทำตามหน้าที่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ยอมรับว่ากลัวเหมือนกันว่าอาจจะเกิดระเบิดขึ้นมา และต้องยกเครดิตให้อีกคนที่สวมเสื้อเขียวที่ช่วยดึงเด็กออกมาจากรถ หลังดึงเสร็จรถไหม้ทั้งคัน ถ้าไม่ช่วยออกมาคงเป็นโศกนาฏกรรม

 

 

 

matemnews.com 

13  มิถุนายน 2561