Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงติดตามสถานการณ์โดยตลอด   ทรงรับสั่งผ่านราชเลขาธิการในพระองค์ ถึงพลเอกประยุทธ์ ให้ดูแลให้ดีที่สุด  ทั้งครอบครัว การช่วยเหลือและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ต้องมีแผนในการดำเนินการที่รัดกุม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงติดตามสถานการณ์โดยตลอด   ทรงรับสั่งผ่านราชเลขาธิการในพระองค์ ถึงพลเอกประยุทธ์ ให้ดูแลให้ดีที่สุด  ทั้งครอบครัว การช่วยเหลือและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ต้องมีแผนในการดำเนินการที่รัดกุม

495
0
SHARE

 

 

 

“ขณะนี้ทุกคนระดมจิตใจในการช่วยเหลือโค้ชและเด็ก 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงเชียงราย   ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอน เจ้าหน้าที่ทำงานตลอดไม่ได้หยุดพัก สถานการณ์การทำงานภายในถ้ำค่อนข้างลำบาก แต่มั่นใจว่าทุกคนยังมีชีวิตอยู่และกำลังรอความช่วยเหลือ ขณะเดียวกันทุกคนเป็นนักกีฬาจึงเชื่อว่ามีร่างกายที่แข็งแรงพอ ซึ่งเจ้าหน้าที่และทุกหน่วยงานก็จำทำทุกวิถีทาง  ขอให้ทุกคนร่วมให้กำลังใจครอบครัวของเด็ก และอยากฝากถึงการนำเสนอข่าวของสื่อ  อย่าทำให้เสียขวัญ  ขอให้ลดลงไปบ้าง ขณะนี้ได้มีการกำหนดขอบเขตพื้นที่การทำงาน พื้นที่ของสื่อ  และครอบครัว เป็นลักษณะศูนย์ปฏิบัติการร่วม  โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ร่วมบูรณาการกับทุกหน่วยงาน   วันนี้ได้มีการเร่งระบายน้ำ เพราะช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงถือเป็นความยาก ผมได้ติดตามข่าวทุกวันจึงเข้าใจความยากลำบาก แต่ทุกคนทุ่มเทเสี่ยงชีวิตช่วยทั้ง 13 คน บางช่วงเจ้าหน้าที่ดำน้ำด้วยถังออกซิเจนไม่ได้   ก็ต้องเอาตัวเปล่าเข้าไป  หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างความมั่นและแรงศรัทธาของคนไทยทั้งประเทศ ขณะที่ผมไปปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ หลายประเทศก็มีการเสนอข่าวนี้   และให้กำลังใจประเทศไทยด้วย  ในเรื่องการเยียวยาและสภาพจิตใจนั้น ขออย่าทำให้เสียขวัญกันอีกเลย ความเชื่อแบบไทยๆก็มีอยู่  แต่เวลานี้เหมาะหรือไม่ คิดว่าทุกคนจะใช้สติปัญญาใคร่ครวญเอง  สิ่งสำคัญที่สุดพระบารมีปกเกล้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด   และทรงรับสั่งผ่านราชเลขาธิการในพระองค์ ให้ดูแลให้ดีที่สุด  ทั้งครอบครัว การช่วยเหลือและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ต้องมีแผนในการดำเนินการที่รัดกุม ไม่ให้เกิดความสูญเสียใดๆ ทั้งสิ้น  พระองค์ท่านทรงติดตามตลอดเวลา เมื่อเช้าวันนี้ผมก็ได้รับจากท่านราชเลขาฯมาอีกครั้งด้วย ”

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แถลงแก่ผู้สื่อข่าวที่โพเดียม  ห้องโถงชั้นล่าง  ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี  เมื่อบ่ายวันที่ 27 มิ.ย.2561

 

 

 

matemnews.com

27 มิถุนายน 2561