Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เพื่อไทยบอกประชาธิปัตย์ – ประชาชนยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยอย่างมากโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

เพื่อไทยบอกประชาธิปัตย์ – ประชาชนยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยอย่างมากโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

2719
0
SHARE

 

 

 

“เพื่อไทย” สวน “จุติ” ประชาชนจำได้พรรคไหนร่วมเป่านกหวีตร่วมมือล้ม รัฐบาลเพื่อไทย สอน ปชป. ดูอย่างเพื่อไทย พัฒนาความคิดทางเศรษฐกิจและ ยืนเคียงข้างประชาชนตลอดมา เย้ย ขนาดผลโพลยังถูกพรรคอนาคตใหม่แซง

 

นางสาวอนุตตมา อมรวิวัฒน์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อเช้าวันที่ 30 มิ.ย.2561 ว่า ตามที่นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ออกมาแย้งนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงานพรรคเพื่อไทยโดยอ้างว่า พรรค ปชป ไม่เคยมีประวัติร่วมมือกับ คสช. ล้มพรรคเพื่อไทย ก็อยากให้นายจุติและคนของพรรค ปชป. เข้าไปดูรูปในโซเชียลจะเห็นได้ชัดว่าคนของพรรคใดที่ห้อยนกหวีดออกมาร่วมกับ กปปส. ประท้วง และ ชัตดาวน์กรุงเทพฯ ทำความเสียหายทางเศรษฐกิจและเสียโอกาสอย่างมหาศาล และต่อมายัง บอยคอต การเลือกตั้งอีกครั้ง จนนำมาสู่การปฏิวัติ ซึ่งยังสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นอยู่จนถึงปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่เชื่อว่าจะไม่มีการร่วมมือกัน นอกจากนี้ การที่นายจุติอ้างว่านายพิชัยไม่รู้เศรษฐกิจจริงก็อยากให้บุคคลากรทางเศรษฐกิจของพรรค ปชป. ทั้งหลายออกมาบอกว่านายพิชัยพูดไม่ถูกตรงประเด็นใด จะได้รู้แนวคิดของพรรค ปชป. ให้ชัดเจนเสียที เพราะตลอด 4 ปี ที่ผ่านมาประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมาก แต่กลับไม่เคยเห็นคนของพรรค ปชป. ออกมาเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและ คสช. เลย ในขณะที่คนของพรรคเพื่อไทยอยู่เคียงข้างประชาชนเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนมาโดยตลอดจนถูกเรียกปรับทัศนคติกันหลายครั้งและหลายคน เพราะพูดโดนใจประชาชนจน รัฐบาลและคสช. ต้องเดือดร้อน

ดังนั้น การที่ พรรค ปชป. ไม่มีจุดยืนชัดเจนที่จะอยู่เคียงข้างประชาชน กลับกันมีจุดยืนที่จะอยู่เคียงข้าง คสช. และผลงานในอดีตตอนเป็นรัฐบาลก็ไม่โดนใจประชาชน จึงทำให้ผลโพลล่าสุด พรรค ปชป กลับถูกพรรคอนาคตใหม่ ที่เป็นพรรคการเมืองที่พึ่งตั้งใหม่ แซงหน้าไปได้ ก็อยากให้พรรค ปชป. ต้องพิจารณาตัวเองแล้ว ก่อนที่จะถูกพรรคใหม่พรรคอื่นแซงจนเป็นพรรคต่ำร้อย เหมือนที่หลายคนคาดกันได้ โดยเฉพาะจะมีพรรคของนายสุเทพมาแย่งเสียงอีก พรรคการเมืองที่จะครองใจประชาชนได้จะต้องเป็นพรรคการเมืองที่มั่นคงในหลักการประชาธิปไตย มีแนวคิดและผลงานทางเศรษฐกิจอย่างชัดเจน ก็อยากให้ พรรค ปชป. ได้เรียนรู้จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งผลโพลสุดท้ายประชาชนยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยอย่างมากโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

 

 

 

matemnews.com 

30 มิถุนายน 2561