Home ประเด็นร้อนโซเชียล ชาวเน็ตสับเละ!! “สพฐ.” มอบ 1.2 แสน ช่วยพ่อแม่ทีมหมูป่า ถาม “ให้เจ้าหน้าที่ดีกว่าไหม”

ชาวเน็ตสับเละ!! “สพฐ.” มอบ 1.2 แสน ช่วยพ่อแม่ทีมหมูป่า ถาม “ให้เจ้าหน้าที่ดีกว่าไหม”

733
0
SHARE

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมาก ไม่เห็นด้วยต่อการที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มอบเงินช่วยเหลือกว่า 100,000 บาท ให้ครอบครัวนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนแนะนำว่า ควรนำเงินก้อนนี้ไปมอบให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมากกว่า เพราะบางคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ สพฐ. เผยว่า มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 12 คน ครอบครัวละ 10,000 บาท รวม 120,000 บาท โดยอ้างว่า ช่วงที่ยังไม่พบตัวน้องๆ พ่อแม่ไม่มีกำลังใจไปทำงาน จึงขาดรายได้ในช่วงดังกล่าวไป

เงินก้อนนี้เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น จากเงิน 600,000 บาท ที่คณะผู้บริหาร ครู เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศได้ร่วมกันระดมทุน ผ่านทางบัญชีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เชียงราย เขต 3

สพฐ. เผยว่า ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5 แสนบาท ก็จะเตรียมไว้ในการช่วยเหลือด้านการศึกษา ฟื้นฟูสภาพร่างกาย จิตใจของเด็กทุกคนโดยเฉพาะ

อย่างไรก็ตาม แม้นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก ไม่ใช่บุคลากรของ สพฐ. แต่ สพฐ. ก็ถือว่าเป็นผู้ดูแลเด็กทางพื้นที่ ดังนั้นหารือเรื่องการช่วยเหลือ และครั้งนี้ต้องขอบคุณโค้ช เพราะเป็นคนที่ช่วยดูแลเด็กๆ จากภัยพิบัติครั้งนี้

 

ข้อมูลโดย https://www.sanook.com/news/7042594/