Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เชือกหมด

เชือกหมด

539
0
SHARE

 

ข่าวของ  http://www.fm91bkk.com

 

คลิกอ่านรายละเอียด

https://goo.gl/tHDPpo

https://goo.gl/TKi3P6

 

 

 

นักสำรวจถ้ำ ชาวอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ นิวยอร์ค ไทมส์ วินาที เงยหน้าสู่ผิวน้ำ เห็นดวงตา 13 คู่ ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

04 ก.ค. 2561 | 08:33:48

วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงาน เวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ คนเดียวกับที่แนะนำให้ทางการไทย นำนักดำน้ำมาช่วยค้นหา ทีมนักฟุตบอลเยาวชน อะคาเดมี และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  ให้สัมภาษณ์กับ นิวยอร์ค ไทมส์  ว่า จอห์น โวลันเธน 1 ในนักดำน้ำถ้ำที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมี เจ้าของเสียง How many of you นักกู้ภัยคนแรกที่ไปถึงจุดที่ผู้ประสบภัยทั้ง 13 คนติดอยู่

 

“เขาไม่ได้ดำน้ำเข้าไปเพราะ กล้าบ้าบิ่น หรือ เชี่ยวชาญเหนือกว่าคนอื่น ไม่มี  ขั้นกว่า ในภารกิจกู้ภัยที่อาศัยทีมเวิร์คอันซับซ้อนแต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพชั้นยอด ห่อหุ้มด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด จอห์น โวลันเธน เจ้าของสำเนียงอังกฤษทุ้มหู เขาและ ริชาร์ด สแตนตัน คือนักดำน้ำถ้ำ  ‘กองหน้า’

 

ณ ขณะนั้น กำลังลำเลียงเชือกเพื่อนำไปปักตามแนวดินของถ้ำ เพื่อเป็นแนวเชือกเกาะให้นักดำน้ำและหน่วย SEAL อื่นๆดำตามกันมา เพื่อไม่ให้หลงน้ำ หลงถ้ำ หรือถูกกระแสเชี่ยวพัดไป และในจังหวะนั้นเอง จังหวะที่ปลายเชือกหมดลง ทำให้ จอห์น โวลันเธน  ต้องเงยหน้าสู่ผิวน้ำ และในวินาทีนั้น ดวงตา 13 คู่ได้จ้องมาที่เขา และเขาก็ได้เห็นภาพนั้นชัดๆ ด้วยไฟที่ส่องมาจากหัว ภาพของผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในถ้ำกว่า 10 วัน

 

เวิร์น อันสเวิร์ธ  กล่าวว่า  จอห์น โวลันเธน  บอกกับเค้าว่า ถ้าเชือกของผมสั้นกว่านั้นซัก 15 ฟุต เขาจะเงยหน้าขึ้นมาเพื่อเจอกับความมืดและกลับออกไปยังโถง 3 เพื่อไปเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด และเด็กๆ คงต้องรอกันต่อไป

 

matemnews.com 

4 กรกฎาคม 2561